Mộc Xuân đóng cửa sổ, như thờ ơ hỏi: "Nghe nói xe ngựa của Cố Xạ đã đến."
Đào Mặc cũng không để tâm vì sao tin tức hắn nhanh như vậy, vội gật gật đầu.
Mộc Xuân nói: "Là Cố Xạ nói gì đó, khiến đông gia không vui?"
Đào Mặc rất nhanh lắc đầu, thở dài nói: "Y, y giống như không nói gì cả, lại. . . lại giống như đã nói gì đó, nhưng ta không lĩnh ngộ được."
Mộc Xuân ra vẻ khó xử nói: "Nếu như ngay cả đông gia cũng không biết, ta há có thể đoán được?"
Đào Mặc nói thẳng: "Ta thấy ngươi thông minh hơn ta, có lẽ hiểu được." Hắn dừng một chút, gỡ mão xuống, "Không bằng ta kể lại đoạn đối thoại của chúng ta, ngươi nghe một chút."
Mộc Xuân làm tư thế mời.
Đào Mặc kể lại.
Trí nhớ hắn rất tốt, đối với Cố Xạ lại để tâm, mô tả lại thật rõ ràng mạch lạc, ngay cả thần thái Cố Xạ lúc đó cũng rất sống động.
Sau đó Mộc Xuân hơi ngạc nhiên, liền cười tủm tỉm nghe.
Cuối cùng, Đào Mặc thu hồi các loại biểu tình, buồn bực nói: "Xe ngựa chỉ vòng một vòng rồi lại trở về huyện nha, ta cũng không biết y có ý gì. Có phải ta nói gì đắc tội y mà không hay biết hay không?"
Mộc Xuân nói: "Nếu nói như vậy, cũng có thể."
Đào Mặc thấy hắn quả nhiên biết, liền trừng mắt truy vấn: "Đã nói sai cái gì rồi?"
"Đông gia còn nhớ Tôn Nặc có quan hệ gì với Cố Xạ không?"
Đào Mặc gật đầu nói: "Là đồng môn. A, ngươi muốn nói, vì Tôn Nặc?"
Mộc Xuân nói: "Lương gia nguyện ý lên công đường là muốn để Lương công tử và Khâu nhị tiểu thư kết thân. Hôm nay đông gia làm thỏa ý bọn họ, hiển nhiên chẳng khác nào để tụng sư bọn họ mời Lô Trấn Học thắng bàn cờ, đại biểu Khâu gia Tôn Nặc thua. Lâm Chính Dung sư phụ của Lô Trấn Học, cùng ân sư của Tôn Nặc, Cố Xạ Chuy tiên sinh đối đầu nhiều năm, hắn đánh bại Tôn Nặc thắng kiện, Cố Xạ sao có thể cao hứng?"
Đào Mặc nghe đến ngây người, hồi lâu mới nói: " Khâu nhị tiểu thư và Lương công tử rõ ràng là lưỡng tình tương duyệt người có tình ý với nhau, ta chỉ là để bọn họ những người hữu tình sẽ thành quyến thuộc, có gì sai?"
"Không sai." Mộc Xuân nói, "Bất quá cầu không mà thôi."
Đào Mặc vẻ mặt phức tạp, "Vậy hắn bảo ta tốc thẩm là ý gì?"
Mộc Xuân nói: "Ban đầu khai đường, vướng mắc của Khâu nhị tiểu thư và Lương công tử chưa nổi lên mặt nước, Tôn Nặc chiếm thượng phong một ít. Dưới tình hình này, Cố Xạ tự nhiên hi vọng ngươi tốc chiến tốc thắng, theo lời Cố Tiểu Giáp, đợi hai bên mãn kỳ hạn mỗi người đã thành thân, cả hai không còn quan hệ gì với nhau."
Đào Mặc nghi hoặc nói: "Y làm sao biết ẩn sau là. . ."
Mộc Xuân chỉ cười không nói.
Đào Mặc bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Y sớm biết Khâu nhị tiểu thư và Lương công tử có ý với nhau, cũng sớm biết người mật báo tin tức là Khâu nhị tiểu thư? ! Nhưng, nhưng ta nếu thật theo lời y, phán hai người họ đợi mãn kỳ hạn sẽ tự thành thân, chẳng rõ là đã chia rẻ người có tình rồi sao, nói không chừng lại còn tạo nên hai đoạn nghiệt duyên? Y. . . sao lại như vậy? !"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
RomanceThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình