Vụ án này đã là ở Lân huyện, bọn họ tự nhiên không muốn ôm lấy làm thay. Kim sư gia và Thôi Quýnh vội vàng thu thập chứng cứ, chuyển giao cho Lân huyện.
Đào Mặc thở phào nhẹ nhõm, lại mơ hồ cảm thấy có vài phần bất an.
Lời Hách Quả Tử nói tựa như thiên mã hành không, kỳ thực tinh tế ngẫm kỹ lại, cũng có chút đạo lý.
Quay về huyện nha, Hách Quả Tử đem sự tình nói với Lão Đào, Lão Đào cũng cho rằng trong chuyện đó có gì kỳ lạ. Bất quá thám tử đến Quần Hương lâu thăm dò còn chưa trở về, sự tình đến bây giờ vẫn không có manh mối. Lão suy nghĩ một chút rồi nói: "Vậy Vãn Phong nếu có quen biết Y Vũ, về tình về lý, chúng ta cũng nên thông báo một tiếng mới phải."
Hách Quả Tử nhìn lão, thấy trong mắt Lão Đào lấp lóe tinh quang, trong lòng bình tĩnh. So với Mộc Xuân nửa đường chạy đến, hắn tự nhiên càng tin tưởng Lão Đào trên đường đã trải qua bao mưa gió hơn.
Đào Mặc cũng suy nghĩ như vậy, liền nói: "Cũng tốt, ta đi tìm Kim sư gia cùng đi."
"Kim sư gia đi Lân huyện rồi, canh ba sợ là cũng chưa đuổi kịp, không bằng chúng ta tự đi." Lão Đào nói, "Chuyện này dù sao cũng không liên can đến Y Vũ, chúng ta chỉ là đi thông báo một tiếng, không cần gọi nhiều người."
Đào Mặc cảm thấy có lý, liền để Hách Quả Tử đi lấy xe ngựa, mình cùng Lão Đào chậm rãi ra ngoài cửa.
Đến cửa nha môn, vừa vặn thấy xe ngựa Cố Xạ từ đầu đường đi tới. Xe ngựa y sau khi trải qua một trận phong ba bị trộm, người khác lại càng không dám lại gần, rối rít tránh đi, rất gây chú ý.
Đến gần, Cố Tiểu Giáp thấy Hách Quả Tử vội vàng đánh xe ngựa đến trước mặt, liền nói: "Mau đem xe ngựa các ngươi cất đi, thật mất thể diện."
Hách Quả Tử nguyên bản vì sáng nay hắn đã giải vây còn có chút hảo cảm với hắn, bây giờ bị hắn mỉa mai, vẻ mặt lập tức trầm xuống, cười lạnh nói: "Sao ngươi không móc hai mắt ra, mắt không thấy sẽ sạch sẽ?"
Đào Mặc sợ hai người lại ầm ĩ, vội hỏi Cố Tiểu Giáp: "Đến nha môn có việc?"
Cố Tiểu Giáp muốn đáp một câu không có chuyện thì không thể tới? Nhưng ngẫm lại Cố Xạ đang ở trong xe nghe, không dám lỗ mãng, thấp giọng nói: "Công tử đến đón Đào đại nhân về Cố phủ."
Đào Mặc trong lòng hoan hỉ, trong đầu trong lòng chỉ có câu "Công tử đến đón Đào đại nhân về Cố phủ" kia, cho đến khi Lão Đào ở bên ho khan một tiếng, mới hoàn toàn tỉnh ra nói: "Ta đang muốn ra ngoài."
"Ra ngoài? Đi đâu?" Cố Tiểu Giáp tò mò hỏi.
Hách Quả Tử tức giận nói: "Từ lúc nào thiếu gia nhà ta đi đâu cũng phải qua Cố đại gia ngươi ân chuẩn hả?"
Cố Tiểu Giáp nói: "Ta là hảo tâm. Chiếc xe ngựa kia của ngươi hỏng quá rồi, đi đâu cũng mất mặt, còn không bằng đi bằng hai chân."
Đào Mặc cuống quít ngăn Hách Quả Tử chuẩn bị nói ra những lời không hay ho gì, nói với Cố Tiểu Giáp: "Bọn ta muốn đến phủ của Y Vũ công tử."
"Y Vũ?" Âm lượng Cố Tiểu Giáp đột nhiên nâng cao.
Đào Mặc nguyên bản không cảm thấy làm sao, nghe giọng nói cất cao của hắn, không khỏi chột dạ, lắp bắp giải thích: "Chúng ta đi thông báo cho hắn một tiếng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thức Nhữ Bất Thức Đinh
Roman d'amourThể loại: đam mỹ, cổ trang, hài Nhân vật chính: Đào Mặc, Cố Xạ Nhân vật phụ: Lão Đào, Hách Quả Tử, Đoan Mộc Hồi Xuân Tác giả: Tô Du Bình