Chương 117

1K 36 1
                                    

"Người là Cố công tử?" Ngữ khí người nọ hơi hòa hoãn.

Tiếng bước chân vụn vặt từ bên trong truyền ra. Một người trung niên sắc mặt trắng bệt đi ra, nhìn hắn như bị gù bẩm sinh, lúc nhìn người thích hướng về trước quan sát, "Cố công tử, chủ nhân nhà ta đang chờ ở khách điếm."

Hai người trong đám người kia lập tức nhường đường.

Cố Xạ nói với Đào Mặc: "Ngươi ở ngoài này chờ ta."

Đào Mặc lo lắng nhìn y.

Trung niên nhân nói: "Bên ngoài trời nắng, chủ nhân mời Đào công tử cùng vào trong."

Cố Xạ thấy hắn gọi họ Đào Mặc, biết đối phương tất nhiên có chuẩn bị mà đến, chỉ đành cùng Đào Mặc vào trong.

Cố Tiểu Giáp nghe thấy bốn chữ "Đại nội thị vệ" liền biết chủ nhân trong miệng trung niên nhân kia không phú thì quý, hơn nữa hắn nhìn thấy cử chỉ của người trung niên kia vô cùng giống thái giám trong cung, bởi vậy không dám làm càn, yên lặng theo vào khách điếm, đứng ngay sau lưng Cố Xạ.

Khách điếm lại được thu dọn một lần. Những bàn ghế cũ kỹ được dọn sang một bên, chỉ còn dư lại hai bàn ở giữa, một cái trải khăn bàn màu vàng, một cái trải khăn bàn màu đỏ, phân biệt rõ ràng.

Ngồi phía sau cái bàn trải khăn màu vàng là một người trung niên râu đẹp, hai mắt như móc câu, chằm chằm đánh giá Cố Xạ và Đào Mặc.

Tim Đào Mặc nhảy dựng lên, chỉ thấy trong mắt hắn ta, mình không có chỗ nào ẩn trốn.

"Thảo dân Cố Xạ cùng Đào Mặc khấu kiến Hoàng thượng." Cố Xạ thản nhiên quỳ xuống.

Đào Mặc giật mình, theo bản năng cùng quỳ xuống.

Hoàng đế mỉm cười nói: "Huyền Chi mau đứng lên."

Cố Xạ không nhúc nhích.

Trong mắt Hoàng đế ánh lên một chút sương mù, rất nhanh lại cười nói: "Phía sau ngươi hẳn là Huyện lệnh Đàm Dương huyện nhỉ?"

"Vâng." Cố Xạ trầm giọng đáp.

Hoàng đế nói: "Cùng đứng lên để ta nhìn một cái."

Cố Xạ lúc này mới đứng lên.

Đào Mặc rốt cuộc cũng ý thức trước mắt mình là đấng cửu ngũ chí tôn, chân không khỏi có chút nhũn ra, cố gắng hai lần mới đứng lên được.

Hoàng đế nhìn Đào Mặc, cười cười nói: "Quả là một hài tử thành thật yên phận."

Đào Mặc nhìn Cố Xạ quay đầu, đáy lòng bỗng lo lắng, ôm quyền nói: "Nguyện vì Hoàng thượng cúc cung tận tụy đến chết không từ!"

Hoàng đế long nhan vô cùng vui vẻ, "Trẫm nghe nói ngươi không biết chữ, bây giờ xem ra, lời đồn là sai."

Đào Mặc nói: "Thảo dân, a, không, hạ quan, a không, thần, vi thần tuy không biết chữ, nhưng trung quân ái quốc bốn chữ vẫn khắc trong tâm khảm."

Hoàng đế gật đầu nói: "Điều này có thể làm quan tốt rồi. Các ngươi ở bên ngoài về, chắc hẳn còn chưa dùng bữa, không bằng ngồi xuống rồi nói."

Thức Nhữ Bất Thức ĐinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ