CHAPTER 4
{Alex POV}
Naligo ako at naghanda. I need to fix this bago ako maunahan ni Mom. I know her. I know her very well, pagdating sa babae pupusta sya para lang makilala ang mga nagugustuhan namin.
Kaya nga kami sumisekreto ni Kuyakasi baka bigla syang gagawa ng paraan na hindi namin magustuhan at maagapan.
Mabilis kong pinaharorot ang kotse ko papunta sa Elites. Ang pinamunuang kompanya ni Klitz na kami ang mga share holder nya.
Pagdating ko, mabilis akong binati ng mga nagtatrabaho sa kompanyan, hindi na ako bago sa kanila kahit minsanlang akong mapadpad rito dahil sa abroad ako nakabase.
Pumasok ako sa Marketing Department kung saan sya nag-uupisa.
Its been a month o sobra pa nong huli ko syang nakita. Hindi ko inaasahan na sa ganitong paraan nya ako gagantihan sa mga huling pang-aasar ko sa kanya.
"can i see Ms. Rada?" kaharap ko ang sekretarya nya.
"sorry sir, bawal po estorbuhin si Maam ngayon kasi busy sya" napataas ang isang dako ng kilay ko sa sinabi nya.
"kilala mo ba ako?" sarkastiko kong sabi.
Ngumiti sya at napatango. "boyfriend po ba kayo ni Maam?"
FUHH!
Napatawa ako ng bahagya at inis syang hinarap.
"pumasok ka doon sabihin mong gusto ko syang makausap" galit kong sabi.
Nagulat ang babae at napatayo sa kinauupuan nya. Takot syang kumatok at kumaway na parang tanga sa harap ng salaming pinto ng sobrang abisyusa na si Irah.
Nangmakapsok na sya, inis akong sumunod.
"Maam may bisita po kayo" nahihiya nyang sabi.
"diba sabi ko ayaw ko muna ng estorbo?" sagot niya habang nasa harap parin ng laptop ko ang mga mata ko at nagpapakabusy kunwari.
Ganito talaga ang mga deskarte ng mga babaeng walang magawa sa sarili nila.
Inis akong humakbang palapit sa likuran ng sekretarya nya. "Ako rin ayaw ko ng estorbo!" napahinto ako sya sa ginagawa nya at sinilip ako sa likod ng sekretarya nya.
Pumasok ako at kinalabit ko ang sekretarya nya sa balikat, sumenyas ako na lumabas na sya. Dahil hindi lang boss nya ang nakakainis pati narin ang mukha nya.
Buti naman at nakagets agad at lumabas din.
Nagyon naiwan nalang kaming dalawa.
Tumayo ako sa harapan nya at galit syang pinagmasdan. Pinilit ko ang sarili kong magmukhang galit kahit na disturbed na ako sa mukha nya.
"what the fuck is this?" nilapag ko ang folder at napahalukipkip ng mga braso ko.
Bumuka nang kaunt ang labi nya. Tangina! Nang-aakit ba to? Matama nya akong tiningnan bago sya yumuko at may kinuha sa drawer nya.
"what's with the stares Kovda?" nagtaas siya ng kilay sa akin at tinabi ang envelope niya sa nilapag ko sa mesa nya. "pareho lang tayo kaya huwag mo agad akong husgahan sa mga titig mo"
FUHH! I dont know this girl is really good in seducing men through her stares.
Tumikhim ako at tinitigan sya ng mabuti.
"i dont know if your this too playful to this extent but its not funny Rada!" sana mapansin nya ang inis ko.
Napatayo sya at tangina! That curve is turning me on!
BINABASA MO ANG
Elite 4: My Sweet Possessive Lover
General FictionNaging: #1 Star #1 myromance #1 childhoodmemories #1 barkada Alexander's Great Fall Akala ko dati, hinding-hindi ako mahuhulog sa kanya. Akala ko dati, sa standard ko hinding-hindi sya papasa. Akala ko da...