LAST CHAPTER 1
{Alex POV}
Flashback 101
"San kana naman?" si Kuya Tony, sya ang driver namin ni Kuya. Ako ang laging unang sinusundo nya dahil alam nyang mas mahirap akong hanapin kesa kay kuya.
"Kuya tony daanan mo nalang ako mamaya paglumabas na si kuya galing kay ate Iyah." mabilis akong kumaway at nagpaalam. Tumakbo ako ng mabilis para maabutan si Mika sa chinese school.
Nakangiti akong nakatayo sa kabilang banda ng daan at pinagmamasdan ang babaeng mapapangasawa ni Shin. Ilang besis ko syang kinunan ng litrato, palihim at pasekreto.
Pinagmasdan ko sya hanggang makasakay sya sa sundo nyang kotse.
"Time is up stalker boy!" pagod na sabi ni kuya nang binuksan ko ang pintuan sa harapan.
"You know what Lex, you dont have to do that. Mas maganda if Shin will move on his own ways. Ano ka ba ang bata bata mo pa para maging stalker!" natatawang sabi ni Kuya.
"Im not a stalker, Im just fulfilling my duty as a friend" ngumiti ako sa kanya. He will never understand me and my efforts for my friend kasi si ate Iyah lang ang mundo nya. Si ate Iyah lang din ang friend nya. Obsessed!
"Alam mo bagay kayo ng kapatid ni Iyah, mataray at may pagkapilya. If you will invest your time to her maybe it would be nice" napangiti sya.
"No thanks!" nilingon ko sya at tinaasan ng kilay. "I dont like americans!"
"They're not american bro, they are spanish." nagtaas pa sya ng kamay para mas bigyan diin ang spanish.
"Lo siento!" (Im sorry) Nagtaas ako ng kilay, "but I dont care!"
Tumawa sya. "Bratt" napailing sya sya.
Hanggang makauwi kami hindi ko na sya pinansin pa.
Laging nasa bahay si Ate Iyah, naging close narin sya sa family namin, sa mga pinsan at sa parents namin.
"You should bring your sister here Iyah, I know she's pretty as you" ngumiti si Mom. Gusto nya talaga magkaanak ng babae pero sad to say hindi na sya pwedeng magkaanak pa.
"Naku po tita, nasa dorming school po si Irah. Pinasok po sya ng grandparents namin don after she asked to be on her own" tipid syang napangiti. Cute.
On her own? Duh! Ano sya nagmamadaling tumanda? Sira ulo.
"Maybe that is her way of coping up" nalungkot si Mom. "Hope she'll be alright there"
Tumango si ate Iyah. "She's actively participating naman po sa lahat ng activities. She's fine po"
"Ikaw Lexo, gusto mo rin ba sa boy's school? Don sa school nina Klitz and Shin?" malambing akong tinanong ni Mom. She's always asking me that. Pakiramdam ko tinataboy nya na ako.
"No mom!" mabilis kong sagot. Malayo yun, malayo sa kanila. Wala din naman don si Miller so para san pa?
"Ayaw mo bang makasama sina Klitz and Shin?" si Mom.
"Ayaw mo rin ba akong makasama mom?" napanguso ako.
Natawa silang lahat. Pati si Dad. Para tuloy syang Santa Clause.
"No anak, baka namimiss mo na sila?" Natatawa nyang tanong.
Umiling ako, "were always talking over the phone. Same thing Mom. Wala don si Miller, ayokong malungkot sya pag malaman nyang sya lang ang kulang, I know him."
"Very sweet!" si ate Iyah.
Napatingin ako sa kanya. She's pretty and she doesn't look like a spanish girl. Para talaga syang american.
BINABASA MO ANG
Elite 4: My Sweet Possessive Lover
General FictionNaging: #1 Star #1 myromance #1 childhoodmemories #1 barkada Alexander's Great Fall Akala ko dati, hinding-hindi ako mahuhulog sa kanya. Akala ko dati, sa standard ko hinding-hindi sya papasa. Akala ko da...