sorry ilang araw na naman akong nawala... hi everyone! hi Yana miss u dear!
CHAPTER 54
{Irah POV}
Sa bahay nya kami dumiretso instead na sa condo. Sinalubong kami ng mga kaibigan namin. Naghanda sila ng kaunting salo-salo sa pagdating namin.
"isang buwan karing nawala ah! I miss you!" si Rosie. Niyakap nya ako, sumunod si Mika at Camilla.
"bebang, ang blooming mo parang hindi buntis?" si Camilla.
"oo nga!" nakangusong mukha ni Mika.
"Talaga lang ha? Dala ko naman ang pasalubong nyo kahit walang mga ganyang pambungad" tawa ko.
"no!" si Mika. "your blooming kasi your happy!" sabi nya.
Sumangaayon ang dalawa na sinabayan rin si Jana.
"iba lang talaga ang alagang Lexosito oh!" si Rosie.
Kumurap-kurap ang mga mata ko at napailing. Nahihiya akong umamin na oo masaya na kami, okay na kami at oo babae ang panganay nya.
"hay, sa wakas may taga pagmana na ako ng trono!" si Mom. Binaba nya ang bagong luto nyang Camarons.
Napatawa kaming lima. she really want to have a baby girl.
"oo nga tita, may panibagong sakit sa ulo ang Kovda Family!" si Mika.
"i don't know?" napasilip sya sa akin. Alam nya kasing independent type akong tao. Ngumiti ako at umiling.
"Tita kay kuya Bruce palang po, ewan ko lang kong hindi magiging spoiled brat ang baby girl nyo" si Mika ulit.
"makokontrol yan ni Bebang!" si Camilla.
"wait lang ha? Busy ba tayo?" putol ko. Im just five and a half months pregnant pero parang alam na alam na nila ang future ng baby ko.
Napatahimik sila at napailing. Tanging si Rosie ang napatawa.
"ako nga dear kahit anong control ko kay Adam wala parin akong magagawa kong kompleto ang pamilyang Smith. Kay Olga palang" napailing sya.
Like yahh! Kahit nga katulong kawawa diba? Kung ikaw ang yayabells at mahuli ka nyang nawala ang mata mo kay Adam o kaya naman umiyak si Adam, hindi lang rally ng bunganga nya ang maririnig mo, pati narin ang bunganga ng Lola. Yun bang kung makaeskandalo eh parang nawala si Adam, binugbog o di kaya inapi.
"Kaya nga nililimit ko na talaga ang pagstay ni Adam sa kanila, nagiging spoiled na lalo si Adam" pagod nyang sabi.
"dati din naman ganyan si Dutch, makokontrol naman yan paglaki lalo na matututo na sya ng rules mo" si Camilla.
"yeah were very busy huh?" ako. Nakakatakot naman ang mga sinasabi nila. Simply lang ang gusto kong maging buhay ng anak ko. I want her to grow independent and free. Ayaw kong masanay sya sa tulong ng iba.
Napailing ako habang iniisip ang paglaki nya, im a bit excited.
Napangiti kami, para bang nagbabasahan na kami ng mga utak ngayon. Parang ang weird before were just talking about having a lovelife pero ngayon ibang level naman.
"si Xian naman tahimik lang, unlike talaga kay Pau laging maraming tanong, nakikinig talaga, sya wala lang parang may sariling mundo" si Mika.
Napataas ang kilay ko, "Mik hindi na nakakapanibago yan, san ba pwedeng magmana si Xian?" like duh?
"oo nga shebangs!" sabay saway ni Camilla sa bangs nya, "titig pa ngalang ni Fred tiklop na ang tatlo si Xian pa kaya?" tawa nya.
"magtaka ka kung makulit si Xian? Siguradong kami pa ang magtatanong nyan?" si Rosie.
BINABASA MO ANG
Elite 4: My Sweet Possessive Lover
General FictionNaging: #1 Star #1 myromance #1 childhoodmemories #1 barkada Alexander's Great Fall Akala ko dati, hinding-hindi ako mahuhulog sa kanya. Akala ko dati, sa standard ko hinding-hindi sya papasa. Akala ko da...