Part 12

31K 588 5
                                    

CHAPTER 12

{Irah POV}

"relax bebang!" inis na sabi ni Mika nang galit kong tinusok ng tinidor ang manok

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"relax bebang!" inis na sabi ni Mika nang galit kong tinusok ng tinidor ang manok.

Nandito kami ngayon sa cateria nilang tinayo ni Camilla, pampalipas oras na negosyo.

"oo nga bebang, ano ba yan" si Camilla.

"nakakabwesit na kasi talaga ang lalaking yun, kasalanan nyo kasi ang lahat ng ito!" naluluha na ako. Sa tuwing iniisip ko ang lahat ng kamalasan ko sa kamay ng bwesit na yun, hindi ko talaga maiwasang mapaluha sa sobrang inis.

"ay heto na naman tayo, sisihan portion na naman!" napailing si Rosie sa akin. "tutulungan ka na nga namin magpaliwanag kay Chen, ano pa ba ang problema?"

"ang bwesit na lalaking yun, inutusan ang nanay nyang tawagan ako para sumama sa cebu next week. Sinabi ko na ngang may importante akong lakad pinagtripan na naman ako" tumulo ang luha ko. "bakit ba ayaw ako tantanan ng kamalasan nya?"

Ngatinginan lang silang tatlo at hindi na ako sinagot.

"umuo ka?" si Mika

Tumango ako, "si Tita yun eh! Namimilit, nahihiya naman akong humindi lalo na't maayos ang pakikitungo nya sa akin" - ako

"mabait naman talaga ang mom ni Lexo." si Mika

"so paano si Chen?" si Rosie.

"i dont know!" yumuko ako at pagod na nginuya ang pagkain ko.

"iresched mo nalang si Chen on the other week, yung free kana tapos isekreto mo talaga" si Camilla.

"tama yun bebang" si Mika

"alam nyo sobrang paasa na talaga kasi yang si Lexo, kung hindi ka nya gusto bakit ka nya ipapakilala sa Mom nya? Dadalhin sa Cebu? Anong drama nya?" nangunot ang noo nyang nagtataka.

"tama ka dyan Rose" si Camilla.

"Alam mo mas maganda kung sakyan mo nalang yang trip nya, make him fall for you too" si Mika.

"bakit may too? Ako ba inlove din?" napailing ako.

"ay hala iba ka talaga teh!" si Camilla, "kung hindi ka inlove bakit ka nahihirapang i-deal silang dalawa?" dadag nya pa.

"Check!" si Mika.

"imposible yan!" sabi ko.

"ewan ko lang, kaunting estorbo nya lang eh shaken kana agad!" si Camilla.

"kasi naman po ang ambisyusang si Alexandro kung makatrip wagas. Okay na kasi yung time ko para next week. Naayos ko na, plano nalang kung saan kami pupunta tapos bigla nalang syang magtext at eextra?" inis kong sabi.

"edi sabihan mo si Chen na may emergency ka" si Mika.

Ngumuso ako, namiss ko na si Chen. Yung seryoso mode nya at yung mga titig nya na nagpapaconscious sa akin. Namimiss ko na ang gwapo nyang mukha. Huhuhuh!

Elite 4: My Sweet Possessive LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon