Chapter 5

7.1K 115 3
                                    

Ariesselle's POV

Ano ba yan? FC tong lalakeng to. Aish. Nakakainis naman to.

Tinignan ko lang siya habang nakikipag-usap sa mga classmates namin.Hay. Sisikat nanaman to dito. May itsura kasi e. Tahimik lang ako dun sa side niya. Nagpapaka-loner nanaman.

"Allen Hererra." Napatingin naman ako sa kanya. Nakalahad ang kamay niya.

Kinuha ko ito, "Ariesselle Neil Francisco. Aries na lang."

"Destiny."

"Kulit mo rin e noh? =_="

"Alam mo, nakakatawa."

"Ang ano?"

"Kasi eto na pangatlong beses nating magkita."

"Tatlo? O.o"

"Oo, una, yung ngayon. Pangalawa, yung sa park. At yung unang beses nating pagkikita, sa jeep. Ang ing--"

*PAK*

"Aray ko. Ba't bigla-bigla kang nanghahampas dyan?" sabay rub niya sa braso niya.

"Ikaw yung sa jeep?!"

"Oo nga. Kulet mo."

"Aba. Buti nga yan sa'yo. Napaka-ungentleman mo e. Psh."

"Oy, gentleman ata to." sabay ayos niya sa collar ng polo niya.

"Gentleman your face."

***

*KRIIING*

"Aries, tara na." yaya ni Liezel. Kinuha ko yung wallet ko sa bag at tumayo. Nakita ko naman si Alien, aba... may kaibigan na ang mokong. At ang mga kaibigan niya, sina Luke at Carl... Wow lang.

"Hey, what's with the 'destiny' thingy?" tanong ni Ria sabay ayos nung bangs niya.

"Wala lang yun, wag mo ng isipin yun. Teka, andun na mga boyfriend niyo, di ba kayo sasabay sa kanila?"

Tinaasan ako ng kilay ni Liezel, "As if naman maiiwan ka namin, diba?"

Napangiti naman ako tapos bumaba na kame at pumuntang caf. Bumili lang ako ng chicken sandwhich and orange juice.

Pagkabili namin, umakyat na ulit kami. Iniiwasan ko na ang kumain sa caf dahil masyadong madaming usisero't usisera. Di ako maka-concentrate.

"Oy, Destiny!" Napalingon naman yung ibang estudyante sa kanya. Sige! Ipagsigawan mo pa.

Moving On From A Break UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon