Chapter 60

3.7K 63 0
                                    

Allen's POV

"Is she okay?" Cass asked.

"I think no. Naku, anong irreason out natin kina kuya niyan?" Liz said. Panick all over her voice.

Walangya. Sino ba yun? Babalatan ko siya ng buhay e! Aish!

"Aries! Talk!" pinisil ni Ria yung dalawang pisngi ni Destiny at napa-blink naman siya.

"Aries? Ayos ka lang?" sabi ni Rein.

"I'm fine. Uwi na tayo," she said while walking to the opposite direction.

"Friend, di dyan ang daan."

"Oh? Andun yung gate oh."

"Yes but we have cars. No need to walk."

Hinila siya ni Hannah.

"Shet. Di ko ma-start kotse ko."

"Hah? E kaninong sasakyan gagamitin natin?"

"Sakin na kayo sumabay. Tara," kinuha ko yung keys ko at nagdiretso dun.

"Kakasya ba tayo?" sabi ni Carl. Sumabay na rin kasi sila kay Enzo dahil tinatamad silang magdrive.

"Kasya lang. Van e."

Sumakay na sila. Nakatingin ako kay Destiny sa rear-view mirror.

"Ayos na kayo?"

"Yep."

Nagdrive na ako paalis. Hinatid ko sila isa-isa. Inuna ko muna si Cass.

"Thanks sa paghatid. Ingat kayo!" pumasok na siya sa gate ng bahay nila.

"Parang nagbago si Cass noh? Kayo na ba ah?" sabi ni Enzo nung nagtransfer siya sa front seat.

"Di ah," nagdrive na ako palabas ng B&W Subd. At sinunod si Hannah na sunod na pinakamalapit.

"Ingat!"

Nagdrive ako pakabilang direksyon.

"Uy, kina Aries kami makikitulog ni Ria ah? Wag na kaming ihatid sa bahay namin."

"Nagpaalam na ba kayo sa mga magulang niyo?"

"Oo. Sinabi na kasi namin yun kahapon sa kanila."

"O sige. Ingat kayo. Salamat, pareng Allen!"

Bumaba na sina Carl at Enzo. Nasa iisang subd naman sila. Sunod kong hinatid si Luke tapos diretso na kami sa FS.

"Ria, sino yung... humalik kay Destiny?"

"Ay naku! Taga-A yun. Chikboy!"

Chikboy? Shet siya. Pasalamat siya di ko siya makikita this week. Kainis.

"Uy, Allen, ayos ka lang?"

Napatingin ako sa rear-view mirror.

"Oo naman."

Natahimik kami.

"Allen, di ka ba pupunta ng barkada party bukas?"

"Ha? Ah.. Na-invite ako ng parents ni Cass para sa lunch bukas e. Hahabol na lang ako kung pwede."

"Bakit kayo laging magkasama ni Cass? Kayo na ba?"

Natawa naman ako sa tanong ni Liz.

"Laging magkasama si Destiny at si Dylan. Sila na ba?"

"Hindi."

"Ganun din kami ni Cass."

"Bakit mo kasi nilayuan etong si Rie? Kawawa naman si friendship. She treasures your friendship pa naman that much noh."

Moving On From A Break UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon