Chapter 53

3.5K 70 1
                                    

Rachelle's POV

I'm waiting for that girl here in the waiting area. Jeez, I really hate waiting.Napa-cross arms lang ako while waiting for her. People keep on looking. Tss. Tumingin ulit ako sa right and at last!

May guitar bag pang nakasabit sa likod niya while talking to manong guard. Pati ba naman guard, gawin pang kaibigan?

Nung nagbye na siya kay manong, diretso na siyang naglakad. She glanced at me. Tumayo na ako and waited for her na mapunta sa place ko.

"Let's talk."

Napataas yung kilay niya. Sinabayan ko siyang maglakad na dahilan para manlaki ang mata niya. I rolled my eyes. I don't like to do it but I need to.

Nung nakita kami ng ibang students, they started gossiping. Lumingon ako and gave the students a scary look. Mga chismosa.

"Did you receive the flowers?" I asked.

"Flowers? Anong flowers?"

I rolled my eyes.

"You don't need to pretend, Aries. I know that you received roses yesterday."

"Wala akong natatanggap. Sino namang magbibigay ng roses sa akin? I don't have suitors," she gave me a confused look.

Maniniwala ba ako?

Magsasalita na ako ng dinagdag niya, "And besides, wala ako sa bahay kahapon. I'm having my driving lessons and walang sinabi si Kuya Drei na may delivery ako."

"Sinong kasama mo sa lesson?"

"My kuya. Kuya Aethan. Si Kuya Drei lang naman naiwan sa bahay."

We scanned our I.Ds and pumasok na kami sa main building. Napatigil pa nga yung ibang cheerleader friends ko upon seeing us.

"You mean... Andrew didn't give you flowers?"

Umakyat na kami. She stiffled a laugh. Aba't.

"Rach, alam kong alam mo naman na Drew's not the 'hearts and flowers' kind of guy, diba? I really don't know what you're talking about. Bakit di mo tawagan si Kuya Drei ng malaman mong di ako nagsisinungaling?"

I glared at her. Tss.

"So weird talking to my ex-boyfriend's girlfriend."

"I know, right," iniwan ko siya dun sa fourth floor at umakyat na sa stairs. Bago pa man ako pumasok sa room, I phoned Drei.

"Hello?" said a sleepy voice sa kabilang linya.

Moving On From A Break UpTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon