Chapter 3

791 32 2
                                    



"Hi! I'm Amber. Can I play with you?" I shyly smile as I approach the kids who are playing balls.

"With you?! NO WAY!"

Then, those bullies throw their balls on me. Wala akong magawa kundi umiyak, habang binabato nila ako, pumikit nalang ako, I only wanted to be friends with them.

I opened my eyes when I felt no balls throwing on me anymore. My friend is hugging me, he shielded me from those bullies.

"Stop! Don't hurt her! Isang beses pang awayin niyo siya, hindi niyo talaga magugustuhan!"

He's indeed, my knight in shining armor. But that was before,

There's no reason for him to remember you, so you better stop thinking about your childhood friend, Amber.

Hininto ko na ang pagmu-muni-muni sa nakaraan na hindi na mababalikan. Tumayo ako at bumababa sa kusina para uminom ng fresh milk. Kanina pa kasi ako nakahiga, pero hindi ako makatulog, may insomnia yata ako eh.

I hate this feeling!

STOP THINKING OF HIM, periodt.

I put my uniform on and wore my black shoes with heels. I just thought of being an extra today.

I hold my head and massage my temples a little. Kulang ako sa tulog, what the heck?!

Pagpasok ko, nasa may gate 'yong pesteng' yon, nakasimangot habang inieksamina kung tama ba ang uniporme ng mga estudyante. Maayos at plantsado ang uniform niya. Mukha siyang mabango, infairness.

Pero he keeps on maintaining his poker face habang hawak 'yung stick.' Yong mga babaeng makikire, ang kukupad pumasok ara masilayan pa sya, gosh!

Ang mga babaeng regular students ay sa may pila niya magtumpok. Ang mga lalaki naman, sa pila ni Jill nagkumpulan.

As far as I know, hindi naman pila 'yan ng boys o girls, sadyang gusto lang nilang makalapit kina Jill o don sa pesteng president pala ng Student Council.

Dun nalang ako lumapit kay Jill para mag-pa check ng uniform. Hindi niya yata napansin na ako yung nagpapa-check ng uniform, kasi hindi niya ako pinansin eh. Nakatulala lang habang may mga nililista sa notebook nya, mga offense ata.

I just stared at her until she noticed me. Her eyes widenẹd.

"Oh-my-gosh" That's the only thing she said, when she dramatically held her chin at pumorma ng bilog ang labi habang nakatingin pa rin sakin.

Then, she gave me a copy of the academe's weekly pamphlet from the school paper, saying on headline.

"PLAY TIME: GET A PICTURE OF TOPS' GIRL-TOP-one MS. AMBER BEATRICE FLORES, AND WIN A CAFETERIA CARD FOR FREE AND A KISS FROM TOPS OF YOUR CHOICE"

Anak ng tokwa.

The hell?!

Fucking hell.

" AYUN SI MS. AMBER!!!"

Anak ng tokwa talaga! May nakakita kaagad sakin! I panicked and left my things to Jill. I just ran.

I can't believe this academe! Normal ba talaga 'to dito?!

Ang aga-aga pawis na pawis na ko. Susko naman, bakit ba kasi ako hinahabol ng buong school? Nakakapagod ng tumakbo ha?

My gosh, my ankle hurts!

Pati mga star-students, nakikisali sa pagha-hunting sakin. Kaya ngayon, pati sa Star Building wanted ako. Teka, wanted? Wala naman akong masamang ginawa ah?

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon