" Here, use my coat muna." Hinubad ko yung coat ko at sinuot tong kay Ray. Nakita kong tinitingnan ako ni Ray.
"Is there something wrong?" Umiling iling sya at inayos naman ang kwelyo.
" That's too big for you pala, you look sexier tuloy."
Napakunot ako dahil alam kong nang aasar sya, pero mas nakakunot ang noo nya.
Naglakad si Vj sa likuran ko.
" Why are you staring??" Sabi ni Vj sa dalawang lalaking nakaupo sa bench dito sa mall.
"Yo dude." Tumayo yung isa.. " Ganda ng kasama mo ah, pakilala mo naman kami." Sabay tapik sa likod ni VJ.
That boy looks like a fvkboi, mayaman nga, pariwara naman.
" Babe, what's wrong?" Eksena ko, kita ko ang pagkagulat sa mukha ni Vj lalo na nong kumapit ako sa braso nya.
" Don't you ever, look at her again!" Banta ni Ray. Ngumisi naman yung dalawang lalaki.
"Pre, aminin mo na kahit sino naming lalaki mapapalingon talaga sa kanya. Sensya na pre! Ganda kasi nyang girlfriend mo e!" Tumapik sila sa likod ni Vj at naglakad paalis.
" Is that true?" Nagpacute ako sa harap ni VJ. Inirapan nya lang ako.
" Sa tingin mo, okay yon?"
" Ginusto ko ba na pagtinginan ako?"
"Bat kasi ang ganda mo e!" Niyuko nya ang ulo ko at pinanatili nya ang ganong pwesto habang naglalakad kami.
"WHYYY!!" I shouted in irritation.
"Para di ka na pagtinginan."
Pumasok kami sa UNIQLO para mamili ng damit ko, that bitch!! Super basa pati palda ko!
" Why are you frowning?" I ask VJ.
" Make it fast, please." Matawa-tawa ako sa itsura nya, like para syang nalugi dahil sasamahan nya kong mamili ng damit.
" Hindi naman ako kasing tagal ni mommy mo don't worry." He laughed slightly.
Dahil basa pati palda ko, I have to buys jeans den and of course shoes den kasi naka black shoes ako. This is costy! Because of that bitch!! Im trying to save money and not be magastos pa naman.
" Look, this is nice on me no?" I pull the dress out the rack and show it to VJ.
" Shirt. Jeans. Shoes. Wala nang iba."
" Okay, okay." I return the dress.
I just pick oversized plain white shirt, high waist mom jeans and white sneakers.
" Vj, can I buy this belt?" I ask him. Huminga sya nang malalim at nag nod.
After naming sa store, nagpunta na kaagad ako ng restroom para magpalit.
"I'll be fast, stay there."
" Byee." Pang-asar nya.
I fix myself sa restroom, nag liptint nadin ako para naman I look fine.
Paglabas ko, I can't see a man wearing SJA uniform. Di kaya iniwan nya talaga ako? Pano ako uuwi? Yung phone ko nasa bag ko din. GRRR talaga yun! Akala nya ba nakakatawa? I'm looking for my wallet sa unif ko na nasa paper bag. Pero wala din! Di din ako makakapag grab dahil wala nga yung phone ko. Nasan na ba kasi yun??
" Miss." May epal na kumalabit sakin. Giving me a black cap and a milktea.
" Where did you got those?" I shockingly said.
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Novela JuvenilMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...