AMBER's POV
"Ah ganun ba, bagay sila?"
My eyes widen in shocked when I heard Vj's voice beside me.
"Eto yung boyfriend ko miss, mas gwapo diba?" I clung my hands to Vj's arm and smiled proudly on the saleslady.
"Ay sorry po mamser."
Inalis ni Vj ang pagkakahawak ko sa braso nya at hinawakan nya nalang ako sa wrist habang naglakad pabalik ng kotse nya.
"Are you mad?" Padabog kasing isinara ni Vj yung pinto ng kotse at hindi niya ako kinikibo.
"Sa tingin mo?" He replied coldly and started the engine.
I look back on Vince only to see him holding his mouth while forcing himself not to laugh loudly.
I gave him a look, bwisit.
---
Bumaba si Vince sa bahay nya dahil may bibilhin pa daw siya.
Nang nababa na ni Vj ang mga pinamili ko mula sa kotse nya, humalik na ito sa pisngi ko upang magpaalam. Kinuha naman agad ni yaya ang mga paper bags para ipasok na sa loob.
Naglakad ako palapit sa kanya at hinawakan ang kamay niya upang pahintuin sya
"Vj, akyat ka muna"
I see him sigh heavily, at tumungo na kami sa kwarto ko.
Umupo agad ako sa kama para tanggalin ang sapatos ko, pero lumuhod sya agad para sya na ang magtanggal.
Napangiti ako habang pinapanood ko sya. Ganitong ganito kami noong gabing iyon.
That magical night,
"Are you still mad?" Nagpacute ako sa kanya habang nakaluhod parin sya sa may sahig.
I saw him bite his lower lip and close his eyes in disappointment.
"Hindi mo ko matiis noh?" I asked, teasing him again.
"I'm not mad, it's just..." Napatingin sya sa mata ko, he carry me and let me sit on his lap while he is sitting on my bed. "... Nagseselos ako,"
He look at me seriously.
Gusto kong tumawa dahil nagseselos sya, pero yung mga tingin nya, parang tinutunaw ang puso ko sa halong tuwa at kaba.
"Sino bang boyfriend ko?"
"Ako," Vj said with his husky voice.
"Oh bakit ka nagseselos?" I smiled on him. I saw his lips parted while looking at me.
"E kasi.." He pulled his hair in frustration. "E kasi, basta! Mahal mo ba ko?"
Natawa ako nang bahagya sa tanong at reaksyon nya.
His furrowed eyebrows make him look more handsome, I love watching him being crazy over me like this all day!
"Hmm.." I look at the ceiling, I tease him like I'm thinking what should I answer.
"Just answer it, you're driving me insane!" I saw him bit his lip, in frustration, again.
Mukhang lalong naaasar,
"Hmmm," I put my index finger beside my lip to make me look like I'm thinking seriously .
"Fuck Amber, just answer me, I'm being impatient now!"
"Wait, lemme think more..." I chink my eyes as I look to him. I can't help not to grin. He is so damn attractive when he is being frustrated.
"Amber!" He protest.
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Teen FictionMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...