Untitled Part 36

338 9 0
                                    


ALLY'S POV


Madami kaming nakasalubong na members ng school paper org, pauwi na.

"You sure nandito pa si VJ, baka umuwi na yun." Tanong ni Tristan.

"Ya. I've been waiting for him kanina pa sa parking."

"Sana all hinihintay." Lakas talaga ng tama neto.



" Bye Sir! See u again!" Banggit nung member na palabas na ng pinto. Sa labas, kita naman namin si Ray na focus sa pagtatype sa laptop nya.


"What time is it?" tanong ni Josh

" Five to seven?" I answered.

"He's probably that sad." He added.


Kumatok kami but he did not notice, kaya pumasok nalang kami. 

Sina Tristan at Joshua, mga timang talaga. Pinagitnaan nila si VJ at tumingin sa ginagawa nito.

" Hirap talaga no kung hindi ka sigurado sa feelings nya para sayo." Sabi ni Josh.

"Mas mahirap kung may kakumpetensiya ka sa taong mahal mo." Sabi ni Tristan.

" Oo nga e--HOOOY!" Napatayo sa gulat si Ray. Habang tawang tawa naman ako dito sa likod.


Hindi naman kami ganun kaclose ni VJ, yung to the point na nagkakasatan. Kasi, he is so gentle. Yung tipong oo close kami, pero he's not that playful with me, he is teasing me oo, pero he is more on like matured kuya. Kaya nabobother talaga ako sa kinikilos nya, lately. Lalo na ako, alam ko yung istorya.


" How's you doin?" I asked.

" O Anya bat nandito ka pa?" I crossed my arms and answer

" Waiting for you, probably."

Napahawak sya sa noo nya. "You should've texted me, para di ka na naghintay... o sana kay Josh ka nalang nagpahatid." 

" OO NGA NANDYAN NAMAN SI JOSH E!" Banggit ni Tristan habang tumtawa silang dalwa ni Ray. Umirap nanaman si Josh. 


HE IS SO CUTE WHEN HE IS DOING THAT!


" Ano tara uwi na tayo?" Vj closed his laptop and fixed his things.

" Yo dude, okay ka lang?" Tristan ask ngayon ko lang narinig na seryoso si Tristan ngayong araw. Pinauna nila kaming maglakad ni Josh, pero di kami lumalayo, distance enough para marinig ang pinag-uusapan nila.


" Ya.. hahaha. of course!" VJ tries to cover his pain, but..

" Bro, we knew." Josh stop so did I. " You don't need to hide us."

" Na?" Vj is still trying to manipulate the situation. Oh my god I can't believe him! 

" You're hurting!" I nearly shouted.


Natigilan naman kaming lahat sa sinabi ko. I knew it! He's been hiding his pain all this time, that's why he is acting so weird.


" Wala naman akong magagawa e."

"So susuko ka na?" - Tristan

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon