Untitled Part 34

330 9 0
                                    

" You sad?" Vj ask.

I shake my head "Nah."

Umupo sya sa gilid ng kama ko habang ako nakahiga. Hinaplos nya ang buhok ko gamit ang kanang kamay nya.

"Amber.." Napatingala ako sa direksyon nya. I saw his eyes, his chinky but expressive eyes.

"What??" binaba nya yung tingin nya sakin sabay ngumiti.

"Walaaa." Kinurot nya yung pisngi ko. "May gusto ka bang kainin or what?? Magpapadeliver ako." Dagdag nya.

"hmm, you being here is enough" Tiningnan ko sya at nakita ko syang ngumiti saglit, pero nawala na din agad. I feel a little bit strange. Is he okay?

"Really? Am I?" Seryosong tono nya.

Nang maramdaman ko sya, umayos ako ng higa sa kama. "What's wrong?" I ask. I heard him breath deeply.

"Nothing, It's just... I miss youu" tsaka hinug nya ko habang nag aasar.




After 3 days na pahinga, I decided na pumasok na sa school. Pinayagan nadin ako ni Grannie since medyo nabobore na din daw ako dito sa bahay.

"Bye Grannie, take care!" Bumeso ako sa kanya bago umalis.

"Do great Apo!" bilin nya sa pagpasok ko.

Grabe sobrang nabusog ako sa breakfast, pinagluto din kasi ako ni Grannie. Excited na kong pumasok! Miss ko na sila Ally at Jill.

"Manong Jonas, matagal pa?" Tanong ko kay manong, mukha kasing may inaayos pa sya kasi di pa sya nakasakay sa loob ng kotse.

"Good morning Miss, akala ko po hindi ako yung maghahatid sainyo e."

"huh?"

May tatlong busina akong narinig mula sa labas ng gate.

Napangiti naman ako nang makita ko ang kotse nya. Patakbo akong lumabas ng mansion.

"Good morning, beautiful!" Bungad ni Vj habang pinagbuksan ako ng sasakyan.

"Di mo naman ako sinabihan na susunduin mo ko." Pabiro kong sabi.

"Naalala mo ba nong unang beses tayong sabay pumasok?" Matawa-tawa nyang banggit.

"What's so funny?"

"Diring-diri ka kasi sakin non, ang arte-arte mo."

Nagpatuloy pa ang pagkukwentuhan namin ni Ray, hanggang makarating kami ng school. Gusto ko din kasing maging updated sa lessons at sa mga nangyayari sa school. Pero nag self study din naman ako kaya hindi ako gaanong mahuhuli.

" Miss B! " Tawag nya bago ako pumasok ng pinto.

" What?"

" SP room muna ako ha, just call me when you need anything." Di ko alam pero habang tinititigan ko si Vj lalo syang gumagwapo sa paningin ko, yung mga makinang nyang mata, yung labi nya--

"What? Do you want me to kiss you?" He said teasingly.
"Yes--NO! Bahala ka nga dyan!" Pumasok na ko ng room at binalibagan ko sya ng pinto.

Sa room, nakita ko si Ally at Josh. Nakapwesto sa sulok, malamang naglalaro na naman sila sa iPad. Di nga nila ako napansin e.

"Goodmorning!" Paepal ko sa moment nila.

Agad namang tumakbo si Ally para yakapin ako.

"I miss you Ambeeer!" Sinwing swing nya ko. At si Josh naman patingin-tingin lang samin.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon