ALLY'S POV
VJ is doing good compared before, I heard na nakapagdinner sya kila Amber last time and they go on a date together. I'm so happy for him, sana magtuloy-tuloy na tong pagiging masaya nya. I'm not being biased between VJ and Vince, I will let Amber to choose who she loves, it's just nag-woworry lang talaga ako pag malungkot si VJ.
" Anya have you seen Jill?" Tanong sakin ni El na kakapasok lang. Lunch break na namin, at oo nga nawawala sina Jill at Amber. Did they just eat without me?
" No, I'm looking for them nga e." I try to contact the pero 5 minutes na kaming nag-iikot ni El di padin naming sila makita sa Star building. I tried to contact them but I got no response.
Nakakita kami ni El ng kumpol ng mga tao sa green field. Nakita ko ang nag-aalalang mukha ni El, dali-dali kaming naglakad para makita kung ano ba yung kaguluhan don.
It's impossible na mapatrouble yung dalawa. Pwera nalang kung si Sophie...
OMG, sana they're safe.
Agad namang nakisiksik sa mga tao, at ganun din ang ginawa ko.
" Sorry, sorry. Pasensya na talaga." Omygosh, that voice... it's Jill.
" El wait..." Kita ko kasing nagmadali pa lalo si El na makapunta sa harap, pero ako eto, nahihirapan makipagsiksikan.
Tuluyan nan gang nawala si El sa paningin ko, wala akong ibang marinig kundi ang chismisan ng mga students sa paligid. Hindi ko na nga maintindihan dahil sabay-sabay silang nagsasalita. Namamawis at hinihingal na ko dahil sa sobrang init, nakakasuffocate tong sobrang daming tao.
" Anya" It's Josh' voice but, I can't see him. Nasa gitna padin ako ng mga tao. Super dali akong masiksik dahil ang liit ko, kaasar.
" Anyaa" He called me again. Nilinga ko ang paligid pero di ko talaga sya makita. Until he grabbed my arm. I'm sure it is him dahil sa gshock nya na black.
I'm catching my breath nang makalabas na kami sa siksikan, pero di kami sa mismong eksena napunta, dito lang kami sa gilid. Tumitingkayad ako para sana makichismis pero,
" What are you doing?" He said laughing. Kala nya naman katangkaran sya! I rolled my eyes on him, kaasar.
" Here." He gave me water. Ininom ko naman yon agad dala nang sobrang pagkahingal.
" What happened?" I asked innocently.
" It's Kyle." He said disappointedly.
" Ha?"
" Pumasok syang lasing, ayon nambugbog." He said in still, low tuned. I saw him clenched his fist.
Nakita ko naman si Vince, papunta sa eksena. Halatang nagmamadali, he is angry. Sinusundan naman sya ni Sophie, pero di sya makaabot dahil naka-high heels na black shoes pa sya. She even called Vince to wait for her pero Vince is too serious. Kinakabahan ako, galit si Vince.
Vj came out sa tabi namin, catching his breath. He is tensed also. I saw him sweating, malamang galing syang SP room at tinakbo nya hanggang dito.
" Where is he?" He said while catching his breath.
" Andon sa gitna, parang tanga." Josh said with anger.
" What's happening ba?" I ask in confusion, like, I mean alam ko namang nakakahiya yung ginawa ni Kyle pero bakit para namang galit na galit sila?
" Sinong kasama?" Ray ask, still, hinihingal.
" Andon kanina si Tristan, pati sina Jill, ngayon ayun papunta na si Vince." -Josh
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Teen FictionMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...