VIZHRAY's POV
I drove back to Vince house.
Ngayon, hindi ko na sigurado, ano ba itong gagawin ko.
Sigurado ka na ba, Vizhray Jasper?
"Pumasok ka na," Si Vince, rinig kong sabi niya mula sa loob. Pakatok pa lamang ako.
" Wao, dami nyan ah! " Kita ko ang mga tray ng beer na inaayos nya.
Oo, kaya naman naming mag-usap ng hindi nagsusuntukan. Tao akong humarap, tao niya rin akong haharapin. Sadyang di ko lang maiwasang magdalawang isip, lalo na sa gagawin ko.
"Anong kailangan mo?"
Direktang tanong niya, hindi manlang ako pinaupo, inalok ng juice o ni hindi manlang huminto sa pag-aayos ng mga bote sa tray, wao Vj, feeling important ka? Psh.
" Kausapin mo na si Amber,"
Huminto sya saglit, pero hindi niya pa rin ako nilingon.
" Masaya naman sya sa'yo ha,"
"She's missing you, I feel it."
" Bakit mo sinasabi sa'kin yan? Ano namang mapapala ko kung kakausapin ko siya? "
" Alam kong gusto mo rin naman, sunduin mo sya bukas ng umaga, ang arte mo!"
Hindi ko na sya hinintay na lingunin ako at tuluyan nalang umalis.
Ilang taon na din ang nakalipas, gawa na pala itong bahay nya. Ngayon lang ako nakapunta. Matagal-tagal na rin mula noong hindi kami nagkibuan.
Pano kung di tumupad si Vince, edi malulungkot pa rin si Amber? Pero sigurado namang tutupad si Vince. Naduduwag ako,
What if---
Magtiwala ka sa girlfriend mo, mahal ka niya.
----
I called her to tell her that I have a surprise. I just saw Vince's car park outside their house. Pakipot pa, ang aga namang dumating! Nauna pa sakin.
Nandito nalang ako sa loob ng kotse, nakapark sa medyo malayo pero tanaw sila.
Alam ko namang matutuwa si Amber pero bakit kinakabahan ako?
Bakit ang sakit nang makita ko kung pano ngumiti si Amber nang makita si Vince? She even rush towards him to hug him. Ni minsan, hindi naman naexcite nang ganun si Amber sakin--- stop Vj! Alam mo namang posibleng mangyari 'to nang puntahan mo si Vince diba, ano pang inaamok mo?
I slammed the steering wheel and tapped my face. "Fuck!"
---
Sa school, agad bumungad ang yakap sakin ng girlfriend ko habang abot langit ang ngiti, sinabi siguro ni Vince.
" Thankyouuu." She kissed me, I just smiled on her.
Kung hindi lang siya ganito kasaya, gusto ko nalang bawiin yung time na pinuntahanan ko si Vince.
Lunch time na, nandito ako sa SP room dahil may urgent, at siyempre, ano pa ba ang iniexpect ko? She texted me that she will be having lunch with Vince,
Ang galing, kinikilig ako!
Tsk!
"Wao pre, ginawa mo talaga 'yon?" Si Joshua ang bumungad sakin dito sa room. Nandito pala yung tatlong ungas.
"She' s been bragging about you non stop." Tristan.
"Vj is the best boyfriend ever!" Kyle, mimicked Amber's voice.
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Teen FictionMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...