Untitled Part 62

170 6 4
                                    

AMBER's POV

Ilang araw din akong nag-inarte kay Vj. Hindi ko siya nirereplyan at hindi ko din sinasagot ang mga tawag niya. I really hate this feeling when I know that he really didn't do a mistake but I still somehow mad at him and I just don't know why!!

" Alam mo kasi Amber, yang si pareng Ray, habulin ng chics yan. Gwapings e! Parang ako." Pang-aasar pa ni Kyle. Nakakainis naman kasi, sa lahat ng pwedeng maiwan dito sa room si Kyle pa! Lahat sila nasa labas, si Kyle kasi walang training at ako, wala namang ganap.

Kailangan ko ba talagang kausapin 'to??? Wala na bang ibang choice?

" He should've atleast try to shut her down!" Pagmamaktol ko. Napangisi naman si tangang Kyle sa gilid ko. I feel like he just got his urge to talk to me more. Wala din naman kaming choice, nagpe-prepare ang classmates namin sa labas, pero may pasok pa din ang mga regs kaya hindi kami pwedeng gumalagala. Last choice ko na 'tong kausapin siya.

" E atleast sya, hindi nakipagkiss diba??"

" I didn't know Vince would do that!! And besides, palagi namang ganun si Vince sakin."

" E sino bang boyfriend mo?" 

Nakakainis, feeling ko mauulit na naman yung nangyari sa Bataan, yung pag-uusap namin na suddenly, he knew all of my deepest secrets.

" Stop looking at me like that!" Tinitingnan niya na naman ako nang nakakaloko, yang mga tingin niyang yan, alam na alam ko na! Hindi ako makakatayo dito hangga't hindi ko nasasagot nang maayos at totoo ang mga tanong niya. Chismoso to the highest level.

" O sige, eto nalang ang itatanong ko..." Kyle leaned his head near me. " What if hindi umalis si Vince para sa last dance mo, paano kung siya yung nagpropose sayo..." My lips were parted in shock, he is seriously examining my face!! " Anong isasagot mo?"

I bit my inner cheek, I can't believe him asking me this dumb question! That was 'what if' how the hell it can happen?

" Stop asking me nonsense, get a life!!" Tumawa naman siya nang itulak ko palayo ang mukha niya sa mukha ko. Nakakairita yung mga tingin niya e! Pakiramdam niya yata kasing cheap ako ng mga chics niyang easy to get!

" I know you Amber, you can not fool me by just being maldita!" Tumatawa tawa parin siya habang tinutusok tusok ang pisngi ko. Napakagaling niyang mang-asar dahil konti nalang talaga babatukan ko na siya. " Now if you want Vj back, just accept his apology. Basic!" He caught me looking at him and wink.

Bwisit ka talaga kahit kailan Kyle Darryl!

Tomorrow is the Star Day, every star student is busy doing something for their clubs or booths. Apparently, Kyle Darryl has nothing left to do but to annoy me. He keeps on kissing girls in front of me. What a gross!!

"Can't you just rest your freaking lips for an hour??" I shouted on his face right after he kissed the last girl in front of me.

Papunta kami sa volleyball gym, I found out na may training naman pala talaga sila, tinatamad lang 'tong si Kyle. Should I be grateful dahil sinamahan niya ko? I guess I better not!

I'm thinking that maybe Ally can help me para maging okay na kami ni Vj. 

"Tingnan mo nga naman 'tong si mokong na Drake, nananamantala porke alam na hindi maayos sina Anya at Josh." Sabi ni Kyle habang umiiing-iling. Nakaupo lang kami dito sa mataas na parte ng gym. 

I look at Drake and he is talking to Anya. I'm not sure if Anya already saw us pero for sure naman if nakita niya na ako lalapit dito yon.

" Is there something between Anya and Josh? E yang Joshua na yan nga di pa ata makamove-on sa ex nya!" I said, arguing with Kyle.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon