Chapter 19

372 14 0
                                    

" Bye Andrea, bye Ally! Take care of Jillian ha?"

Si El, habang nakasilip sa bintana ng car nya at bumusina. Kasalukuyan kaming ibinaba dito sa bahay, dito matutulog yung dalawa.

Mag-group study kami na sana mauwi nga sa group study...

Exam na kasi bukas eh. Hindi ko naman ininvite si El kasi boy siya, tsaka baka hindi payagan si Jill... tsaka isa pa, busy din yun may photoshoot.

Wala nga pala si Grannie, nasa California. Dun daw muna siya mag-stay for two-weeks may inaasikaso ata na something about sa case nila mommy at daddy or business??

I felt something on my heart na biglang sumakit nang maalala ko sina mommy at daddy.

" Hi girls!"

" Hello Vince!" Sabat na bati nung dalawa. Binilin kasi ako ni Grannie kay Vince kaya halos gabi-gabi pupunta yan dito sa bahay para i-check ako. Nakapa-favorite talaga!

" Anong meron?"

" Group study, dito kami matutulog. Haha!" sagot ni Ally habang sinisipsip ang lollipop nya.

" Is that so? Sali ako!" Sabi naman ni Vince. Na umupo na rin sa sofa katabi ni Ally at Jill. Super ang feeling nya! Feeling welcome? Hindi nga invited!

" Di pwede!" Pumamewang ako sa harap nya dahil nasa gitna sya nina Jill at Ally na supposed to be, puwesto ko.

Binelatan nya ako at binato niya ko ng unan.

Ang hard talaga nito sakin! Medyo nagulat naman yung dalawa sa kasatan namin ni Vince, although nakuwento ko na sa kanila yung mga kalokohan eh.. nakakapanibago parin daw. Tsaka good! May pizza kami. Dala ni Vince. Paminsan-minsan talaga may silbi din toh eh!

----

" Di ka pa uuwi? 8:30 na oh!" Alok ko kay Vince, gabi narin kasi at na-review na namin yung Chemistry. Odiba? Mapayapa kaming nakapag-review kahit hindi masyadong mapayapa kasi nandito si Vince, medyo tahimik kasi yung dalawa eh kahit madaldal. Haha! Nagigets niyo ba ako? Kasi ako hindi eh!

" Grabe naman, pinapauwi mo na ko agad?" Nagbuklat-buklat pa siya ng libro.

" Ih, Gabi na kasi. Di ka pa nga uuwi?" Sinara ko naman yung book.

" Di ka pa tulog eh." Natawa naman yung dalawa sa sagot ni Vince.

" Bantay Sarado ka pala sa body guard mo eh!" Asar ni Jill. habang inuusog-usog pa si Ally.

" Eh, tutulog naman na kami pagkatapos tsaka, nandito naman na yung dalawa eh.. ok na ko.. promise, kaya umuwi ka na!" Pagpupumilit ko kay Vince. At hinatak ko siya patayo ng sofa at palabas ng kwarto ko.

" Tsk. Halatang may kalokohang gagawin ay! Sige na nga, basta yung bet natin ha? Don't forget. Matulog ka ng maaga. Jill.. Ally.. Si Tris ha? Sige Bye sainyo!" Nag wave naman siya at lumabas ng kwarto ko.

Nagpatuloy naman kami sa pag-aaral.

YEAH! Good Girls !

Pero nung matapos na yung Math eh siyempre.. daldalan to the max! ano pa nga ba ang aasahan niyo pag magkakasama kaming tatlo. Chickahan here, Chickahan there... nakapag-movie marathon pa nga kami eh at... biglang tumunog yung bago kong phone. Oo! Bago.

------

Calling Unknown number.

" Yes... Hello?" Nakunot ang kilay ko sa pagtataka.

(Hi.. kamusta?)

Yow? Si Ray? Kanino niya naman nakuha yung bagong number ko. Oo! BAGO.

" Okay lang naman... we're about to sleep na rin kasi eh.."

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon