Untitled Part 23

335 15 0
                                    


Nagising ako, hindi dahil sa alarm ko. BWISEEET! 4:37 palang. 4:37 AM PALANG! Ano bang problema nito?

*5 MISSED CALLS.

** PRESIDENT PANGET CALLING...

** PRESIDENT PANGET CALLING...

CALL END.

** PRESIDENT PANGET CALLING...

** PRESIDENT PANGET CALLING...

** PRESIDENT PANGET CALLING...

LANGYA.

" HOY! Ano bang problema mo? Ang aga-aga pa kaya. Ang sarap-sarap pa ng tulog ko. Pwede ba, wag mo kong istoboh—"

" Tris. Nilalamig ako." So, malamang dapat magkumot siya. :/ Grabe na talaga, kakabadtrip.

" Tsk. Vince naman, ginising mo ko ng 4:37 AM?! Grabe ka."

" Tris.." Parang ang sama ng boses niya. Hindi yung literal ha? Alam nio yung parang may iba. May sakit yata siya.

" What happened? Nasan ka ba?" Baka kase, napano na. sinugitan ko pa. kawawa naman.

"Nasa bahay ko. Ang lamig Tris... puntahan mo ko."

" SIRA KA BA? Hindi pa nga tumitilaok ang manok! Jusko Vince. Magkumot ka nalang. BYE!"

" Pero Tri—"

CALL END.

****

Hindi na ko nakatulog. Psh. Halata ba kung bakit? Peste talaga yun. Wala nga pala si Manang. Walang manang, walang pagkain. Susme. Nagugutom na ko.

Nagtry ako magluto ng fried rice.

" Gosh. Aray!" Natalamsikan ako ng mantika.

Alam niyo, ang hirap magluto. Sa academe nalang ako kakain.

Papasok na sana ako, walang Manong Jonas.

SIgee. Sabi ko nga. -____-

TO: Jillian Nicole.

Jill. Pasabay ako.

FR: Jillian Nicole.

K. On the way na kami.

****

" Bea, wala kang driver." Isa pa tong El na toh. BUmaba ksi siya para pagbuksan ako ng pinto.

" What's up with Bea??" Ayoko kasing tintawag akong 'Bea'. I don't feel it. Pang mga babaeng mababait at mahihinhin lang yun. Di bagay skain kaya, naiirita ako.

" Bea. Beatrice." Siyempre alam ko naman yun.

Nagchichikahan kami dito ni Jill sa backseat. Si El, as usual nag mukha nanamang driver naming. Buti nga sa kanya! Bleh!

Nakuwento k o kay Nikki, kung sinong nang-gising sakin kaninang umaga. Pati narin yung epic fail na pagluluto ko ng breakfast.
" Sira ka talaga. Malay mo kkung napano ma yun."

Yan nanaman siya sa pagiging dakilang attorney ni Vince.

****

Pumasok na ko sa room, tapos na kong kumain eh. Naiwan sa Caft sina Ally Jill at El. Ang kukupad.

Nadtnan ko naman sina Tristan, Kyle at Josh na naglalaro ng basketball. Oo. Basketball. Ginawa nilang Basket yung blackboard. Tss, saan ba hindi ginawa ng mga estudyante yung ganung bagay. Silang tatlo palang tao sa room eh, pang-apat ako.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon