" I lose you." Pagmamayabang ko sa kanya. Naunahan ko kasi siya ng 2 secs. Sa Butterfly.
" Geh... Payag. Isa pa?" Nag-pose ako na parang nag-iisip. Hinatak niya yung paa ko.
" Lika nga rito." Ang result. Magkatabi kami sa pool side habang nakalublob yung mga paa naming sa tubig.
" Bakit ba?"
" Anong 'Bakit ba?'" Ginaya niya yung tono ko. "... Pinagpipiyestahan nung mga mata ng mga lalaki sa likod yung buong katawan mo, tapos sasabihan mo ko ng 'Bakit ba?'" Ginaya niya ulit.
" Psh. Ano naman, atsaka... haler, kita pa rin naman nila yung likod ko noh. Naka-swim suit po ako, remember?"
" Ganun ba?" Binuhat niya ko mula sa pagkaka-upo ko sa pool at ipinuwesto na nakakandong sa kanya.
" Huy.. Huuy!" Then, niyakap niya ko. He's now holding my stomach.
" Ey. Vince ano bang ginagawa mo?" Landi talaga nito.
Pinatong niya pa yung ulo niya sa kanang balikat ko.
" Just don't move. Okay?" nilingon ko siya at pinagmasdan yung mukha niya. Napapikit siya? Bakit? Langya. Tutulugan pa yata ako.
****
" Let's go na kaya, baka lamigin ka pa." Alok ko sa kanya, halos 4 hours na rin kami dito sa pool.
" I want more!" tsk.
" I want more ka dyan. MARCUUUS!" inambaan niya ko na sususntukin. Tinaasan ko lang siya ng kilay kasi naalala niya rin yung naalala ko. Yung punch wahaahha. Ansarap lang tawanan. Naalala ko yung butaw niyang mukha habang nagso-sorry sakin. Paiyak na nga siya nun eh.
Nagulat naman ako nung bigla nanaman niya akong hinatak at nanguha ng bathrobe na dalawa. Sinuot naming yun at tumakbo palabas ng clubhouse. Bakit?
" Why? " Tanong ko sa kanya.
" Bakit mo kasi tinawag yung bakla?" Takot siya dun?
" Eh diba, ayos lang naman dati? Anong nangyare?" Totoo naman eh. Dati inuutusan niya pa si Marcus. Nung una ko siyang nakita dito sa clubhouse.
His face produce a disgusted look.
" Tsk.. kasi nung last na nagkita tayo dito sa clubhouse... remember? Nung nagpapalit ako, bigla siyang puamasok. Tapos nakita niya yung pwet ko." Nag-pout siya at tumingin sa baba.
Tumawa ako ng malakas as in SUPER DUPER.
" WAHAHAHAHAHAHAHAHAH"
" Ang bad mo! Tinawanan mo pa ko."
Pumasok na kami sa kotse niya.
" Ok. Hihinto na nga oh. Ang init." Tinaggal ko yung robe ko at nag-indian sit sa tabi ng driver's chair.
Umupo na siya at ini-start yung sasakyan.
" Beatrice. Umayos ka nga ng upo mo!" Tiningnan ko siya ng masama. Bakit ba kasi?
" Why would I do that?" Psh. Ang sarap ng pagkakaupo ko dito tapos sasabihan niya lang ako ng ganun. Ano siya, BOSS?
" Isuot mo nalang yung bathrobe mo..." naka-focus lang siya sa pag mamaneho, tinitingnan ko kung nakikita niya ba ko. Pero hindi manlang niya ko nililingon. Eh, pano niya nalaman na tinanggal ko yung bathrobe?
" Ang init ka—"
" Tris.." HIninto niya sa tabi yung kotse. Tumayo siya at lumapit sakin. Sinandal niya ko sa upuan. Ano bang ka-anuhan nanaman yung ginagawa nito?
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Novela JuvenilMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...