" Hoy saan tayo pupunta?" fourth day na ng sembreak namin, wala parin si Grannie kaya sa bahay ni Vince pa rin ako nag-stay. Kairita lang kasi nakita kong may nakalagay na gamit ko sa bag. Tapos sakbit niya yung bag ko at buhat niya naman yung kanya.
"Sasama ka o hindi?" kausap ko kasi si Ray kanina yung hinatak niya ko sa kwarto ko. Kaya medyo masungit ang mood ko ngayon... pero siya, as ussual... mas masungit ever
!"O ano bang naisip mo at dinala mo ko rito?" at sa wakas, bumaba na kami sa kotse niya after 357543467342123548000 hours. Tagal ng biyahe at. Oh My G! ang ganda dito.. anlamig pa. this must be Baguio if I'm not mistaken.
" Bibili tayo ng strawberries. Libre mo kinain mo yung ice cream ko eh." Sabi niya habang nangunguha na ng strawberry sa tindera. Siyempre pinagbigyan ko na. apat na kilo kinuha niya, bumili din ng mga strawberry jam. Ewan ko lang ha.. hindi niya na favorite yung strawberry, I think ADDICT na siya dun. Tuwang tuwa pa nga.
" Give me some!" inusog niya naman yung plastic ng strawberries na BINILI KO, bago pa ko makakuha.
" Bumili ka ng iyo.." ABA'T? pera ko kaya yan. Tsk!
" I bought those.." PAgmamataray ko at itinaas niya pa yung supot kaya di ko maabot. Nakakainis lag kasi mas matangkad siya sakin parang naglalaro lang kami dun sa Park. At ako yung pinaglalaruan niya.
" Wait.. Fine I'll give you.." at sa wakas, natapos na ang abutan portion sa park. Normal na kaming nag lalakad papunta sa kotse niya... tapos kumukuha na siya ng strawberry sa plastic. SUPER DUPER TAGAL. Err!
" Oh.. ayan ha." Napatanga naman ako sa binigay niya.. with 'seryoso-ka-ba-talaga' face.
Eh kasi naman eh. Binigyan niya ko ng strawberry. Iisa na nga lang maliit pa. kaya pala antagal, hinanap yung pinakamaliit.
" O ayan! Bibili nalang ako!" binato ko sa mukha niya yung isang napaka as in sobrang liit na strawberry at bumalik ako sa tindahan nun.
****
" O bakit Miss.. bumili ka nakanina ah.." tanung nung tindera at dahil badtrip ako, binigyan ko siya ng pamatay kong irap.
" Ayaw mo pa?" pagmamataray ko. Bumili ako pero dahil hindi ako kasing takaw ni Vince, sapat na sakin yung isang box. Hindi naman yung malaki ah. Yung maliit lang. binayaran ko na yung strawberry ng biglang may dalawang babae at isang lalaki na bumama sa kotse.. na parang sila..
" ANDIEEEE!" sila na nga. Naiinis ako ha. Pupunta pala sila dito ng hindi manlang ako ininform. Tama ba yun? Parang laging wala nalang akong alam sa mga ginagawa nilang dalawa.. kaya naman hindi nagbago yung expression ng mukha ko. Parang yung mukha ko parin kanina sa tindera..
" Hate you." Pagpumiglas ko sa yakap nila at bigla ding nagbago yung mukha nila.
" We've call you. Kanina. Pero busy ka." Paliwanag ni Jill.
" Sorry na." sabay nilang sabi. Tapos niyakap ulit ako. Hay. buti nalang mahal ko tong dalawang toh. Urgh!
"Pasalamat kayo kundi nilunok ko na kayo ng buhay." Inirapan ko pa sila pero tinawanan lang nila ako.
" Si Vince.." stalaker ba kita El? Pano niya naman nalaman na kasama ko si Vince?
" Hey GUUUYYYSS!" shet. Uuwi na ko. The Three Idiots together with their master. Psh. Yung apat na kumag. Err. Bakit ba feeling ko palaging may mangyayaring hindi maganda pag nakikita ko silang magkaka-sama? Tsaka Haler. Nalingat lang ako ng tingin saglit eh kasama na nila si Vince?
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Teen FictionMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...