Untitled Part 46

308 10 0
                                    




"Going to Vj huh?" Mamalditang tanong sakin ng Natalia na yun! Naka-cross arms pa talaga.


" I'm sorry but, do I know you?" Tinaasan ko sya ng kilay nang pakawalan ang tanong na babasag sa pagmamaldita nya sakin, sino ba sya paa gantuhin ako? Well, I know, kilala ko naman sya sa first name. AT napansin ko lang naman yung existence nya nong bumubuntOt na sya kay Vj.


" TOPS' Top-one huh?" Pinamasadahan nya nang malagkit na tingin ang buong pagkatao ko nang tingnan nya ko mula ulo hanggang paa.


ABA ABA, makaasta kala mo higher year sakin ah?


"Oh well.." I smirk and shrug. "...How about you miss i-dont-know-who-you-are?"


" You're not deserving." Sabay pag-irap nya.


"Tell me who is, you??" Binalik ko sa kanya yung tingin from head to toe. Kala nya naman!!


Bibira na sana sya pero nag-ring ang phone nya, dahilan ng pagkakaron nang malawak na ngisi sa labi nya.

"Oh girl you know maybe I should stop talking none sense with you, I -- WE have more important things to do." Inexclaim nya yung 'we' sabay pakita sakin ng phone nya, nanagriring.


And freaking hell, it's VJ who's calling her.



WTF.


"Please, give me something to do." I put my palms together para mabigyan na ko ng gagawin ni VJ. May mga sampung SP staffs dito sa loob, lahat sila busy at may tambak na papel na dapat gawin, samantalang ako, walang assignment? Well then, dapat ko namang ipagpasalamat kay Lord yun dahil less stress, pero if this is my only chance to be with Vj, I'll rather work.


" Look Amber, wala ka nang gagawin. You can go home and rest."

"Pero Vj--Sir." Napahawak ako sa batok ko at sa baba tumingin. Alam ko kasing naaasar na sya sakin. Pero buo na ang loob ko. Hindi lilipas ang araw na to nang hindi kami nag-uusap tungkol sa issue namin sa isa't-isa.

"Kahit ano gagawin ko, pls."

"Everyone, listen." Agad huminto sa pagsusulat, pagtatype at pangangalap ng impormasyon ang lahat. Lahat sila, napahinto ni Vj sa kanilang ginagawa. Nakakaamaze yung authority na naimplant nya sa bawat isa.

"Give all your assigned works to Amber now, just give her your fact sheets and what ever infos she needed. And then, packed up, you can now go home."

Napatulala at napaawang yung bibig ko sa sinabi nya. What the heck? Is he madly crazy? Ipapagawa nya ba talaga sakin ang gawain nilang lahat?

Kita kong nang inat-inat yung mga staffs at saka inayos yung mga gamit nila, excited na silang umuwi, masayang masaya. Nakakatuwa talaga, nakakatuwa. Tsk!

"Bye Amber!"

"Thankyou Amber ha?"

"Ambait mo naman Miss Flores"

Isa-isa nilang nilapag sa palad ko yung mga folder na laman ay paper works nila. Nakatulala at nakaawang padin ang bibig ko habang ginagawa nila yun, nakakabadtrip.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon