Untitled Part 57

202 8 0
                                    



VINCE's POV


She's really an angel sent to earth. How is it possible that a girl is having such an attractive and pretty face. Isn't it illegal?

But thoughts come into my nerves, knowing na  ang daming lalaking magsasayaw sa kanya tonight? The thought of kidnapping her right here, right now, right on this moment only to be with her exclusively but, there she is, the apple of the eye.

It's her 6th rose already, at hindi ako mapakali kahit na 12 to go pa before me. Hindi ko alam kung paano ko ba sya isasayaw, kung ano bang dapat kong sabihin, kung babatiin ko nalang ba sya ng happy birthday?? Hindi ako mapakali expecially nong makita ko yung reaksyon niya habang sinasayaw siya ng Vj na yon. Tsk.

Kinapa ko sa tux ko yung box ng singsing na ibibigay ko sa kanya mamaya kung handa na kong---

Nang makapa ko ang box, nakapa ko din ang phone ko. Para bang may malakas na enerhiya na nagsabing buksan ko ang phone ko. Nang icheck ko ang phone ko, ang daming missed calls at messages. It's all from Sophie, she's needing my help. Kanina pa sya text nang text at tawag nang tawag, pero hindi ko pinapansin. I can't leave here right now, baka kasi kagaya na naman nong Christmas eve na she's longing for companion lang naman pala. This night is for Amber only, sorry Sophie.

She didn't stop calling, for Pete's sake!

" Sophie, I'm busy not now okay?" She didn't talk, I'm not hearing the call clearly since malakas ang audio dito sa hall kaya lumabas ako. " Hello?? Sophiee??"

I hear her sobbing, nagpapanic attack yata sya. " Sophie what's happenning?"

 I clench my fist because I'm torn again! I don't know what the fuck to do! My heart is trembling knowing that every second that I waste, Sophie might be nearer in danger, pero...

Napatingin nalang ako sa loob ng function hall, 8th dance. 9 to go, kung 3minutes each dance, may 27 minutes pa bago ako. Sakto naman nakita ko ang isa sa mga organizers, sinabi ko na kung maaari, habaan ang duration ng bawat sayaw at hintayin ako kahit anong mangyari for 5 minutes, bahala na silang mag buy time. Pero sinabi ko din na mag isip na sila ng pakulo just in case na hindi ako umabot.

Hindi na ko nakapagpaalam pa kay Amber, dali dali na kong pumunta sa parking lot, I drove fast as I can para makabalik agad. 10 minutes ang nakonsumo ko papunta dito sa bahay ni Sophie, kung madadala ko sya agad sa nearest hospital, makakabalik ako sa hotel just in time.

Dahan-dahan akong pumasok sa loob ng bahay ni Sophie, hindi na ko nagdoor bell o kumatok. She's having a panic attack and I'm in hurry. 

Nakapatay lahat ng ilaw, except doon sa lampshade sa may den area nya. Pinapakiramdaman ko at marahan akong gumalaw, pero hindi ako nakakarinig ng anumang hikbi niya. 

And to my surprise??

Isang malademonyong halakhak ang naririnig ko.

"Basta doc ha, don't tell anyone na I'm already fine na, specially to Vince! He's probably panicking because he's worried." Kitang-kita at rinig na rinig ko kung pano sya humalakhak habang kausap sa phone ang putanginang doctor niya.

Kelan pa nila ako niloloko?

Putangina, yung pakiramdam ko, gustong-gusto ko siyang suntukin sa sobrang inis ko sa kanya. Nag-iinit ang dugo ko sabay nang panghihina ko. P-pano niya nagawa to?

Dahan-dahan akong lumapit sa kanya. Hindi ko alam kung anong dapat kong gawin, o sabihin. 

"V-Vince? Kanina ka pa?" Patay malisya niyang sabi. She even held her head and gently massage it habang lumalapit sakin para bumeso. Nanginginig ang laman ko sa sobrang galit.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon