Untitled Part 30

347 7 0
                                    


Maaga akong nagising, kaya maaga din akong pumasok. Darating narin si Grannie mamaya. Ambilis pala ng panahon noh? Hinahanap ko ang dalawang Bestie ko pero wala pa sila sa meeting place namin. PARK. Most punctual yata ako ngayon ha? O ba ka kasama ni Jill si Clench.. tapos kasama ni Ally si ... JOSH? Psh. Yung lokong yun. Mai-text nga.

TO: Isaac Joshua Torpe. (May deal kami kahapon na hanggat hindi siya umaamin kay Ally Torpe ang apelyido niya sa phone ko pero Isaac Joshua Montes talaga name niya.)

" Good morning TORPS. Kasama mo si Ally?"

Nagreply naman siya agad.

" Tsk. Hindi nga eh, hindi pa lumalabas ng bahay. Malds, patulong naman. Gusto ko siyang mahatid."

Hindi ko pa sinasabi kay Josh na gusto din siya ni Allly, kasi baka lumaki yung ulo at lumakas ang loob. Hahayaan ko nang umamin siya. :D Teka, ano raw? MALDS?

Dahil sa 'Malds-thingy' tinawagan ko na siya.

" What's with Malds?"—Tanong ko.

" Malds.. Short for MALDITA."—Siya.

" What's maldita ba?"

" Ikaw."—Josh. Okay. Suko na ko. Baka mabwiset lang ako, ganda ko pa naman.. ay! Ganda pa naman ng umaga ko.

"Tsk. Okay.. Ganito, pag labas niya. Paghintayin mo lang siya ng ilang minute ng taxi. Then, just act like napadaan ka lang. just make sure na mauunahan mo yung taxi neh? Wala yung driver nila dyan ngayon, hinatid yung mommy niya sa airport kaya ayusin mo. Goodluck Torps!"

CALL END.

Maya-maya pa, nakita ko na sina JIllian at Jez, pero si Jez hindi naka-uniform, may photo-shoot nanaman yata. Makaka-graduate pa kaya toh? Absent twice a week. Psh. Hirap talagang pagsabayin ng studies at career. Kaya hanaga din ako dito kay El eh. Teka, ano bang iniisip ko?

" AMBER BEATRICE GARCIA FLORES!" And here we go again with that FULL NAME endearment-thingy. Talaga tong baliw na toh. Napailing nalang ako sa ginawa niya at napansin ko naman si Jez na tumatawa-tawa sa likod niya.

" Jez.. aalis ka?" SInadya ko talagang hindi pansinin si Jillian para mabwisit. Wahahaha. Ang bad ko sa bestie ko.

" May shooting for new commercial kami eh. Andie, kaw na bahala sa babaeng toh ha. Baka maghanap ng iba yan. Bantayan mo!" Nag-bilin pa ang walang hiya.

" Ikaw kamo diyan.. Baka kung saan-saan ka na tumingin habang wala ako. Tss.." nag-cross arms naman si Jill habang sumiksik sakin.

"Uyyu. Selos ka na niyan?" – Jez.

" Tsk. Tara na nga Andie." – Jill.

" Bye.. El."

Nag ikot-ikot kami ni Jill. At may SURPRISE KAMING NAKITA.... sina Ally at Josh kaya lumihis kami ng daan. Pero nag-spy pa rin kami sa dalawa. Hindi pa sila dumiretso sa room eh. Tsk. Tsk. Ano kayang gagawin ng dalawang yun?

" Jill. Umamin samin si Josh kahapon.." pabulong kong sabi.

" WHAT? SO IT ME—" tss. Talaga toh.

" quiet!" bigla ko namang tinakpang yung bibig niya.

Tuwang-tuwa naman tong Jillian na to sa sinabi ko. Basta parang nanalo sa lotto na ewan. Sinabe ko din sa kanya na dapat hindi malaman ni Ally para may thrill. Nagpromise naman kami sa isa't-isa na pipigilan naming magsalita. Inunanhan namin ni Jill sina Ally at Josh sa classroom naming para pangunahan ang pang-aasar. Halata namang nangpipigil ng kilig si Ally habang si Josh naman, nagkukunwaring naiirita. CUTE JOLLY <3 (Joshua & aLLYson)

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon