Untitled Part 65

168 7 2
                                    


AMBER's POV

" Ssh. Natutulog pa ang mommy mo!"

Kinusot ko ang aking mga mata dahil naalimpungatan na ko sa ingay ni VJ  at Moby dito sa kwarto ko. Kapal din ng apog netong pumasok sa kwarto ko ha?

" Good morning!" Masiglang bati ni VJ habang buhat buhat si Moby at umupo sa kama ko.

Hindi ko napigilang ngumiwi dahil walang pinagbago ang mga sugat at pasa nya kahapon. Pero buti naman ngayon at nakakagalaw na sya nang maayos, tingin ko.

" Sinong nagsabi na pwede kang pumasok sa kwarto ko?" Tinaasan ko sya ng kilay at sinimangutan nya ako.

Binaba nya si Moby at padabog na lumabas ng kwarto. Kinalabog nya pa ang pagsara sa pinto ng kwarto ko. Ang maldita pa rin, nakakabwisit!

Pagkatapos kong maghilamos at magpalit ng damit ay agad na akong bumaba sa kusina, nakabuntot pa din sakin si Moby all way. Buti pa itong asong 'to, hindi nawawalan ng enerhiya sa katawan.

" Good morning Miss Amber!" Bati ni Yaya habang naghahain. Hinatak ko na ang upuan ko upang maupo sana, pero nakita kong lumabas si Vj sa kitchen area na may dala-dalang plates at utensils. Bakit? Pano? I mean ako nga hindi pa nakakapasok don kasi dito lang ako nagbebake sa dining. At wala naman akong ginagawa at gagawin don, sila Manang kasi palagi ang nandon para gumawa o kumuha ng mga kailangan ko...

" Naku, 'wag ka nang mag good morning dyan. Hindi yan bumabati pabalik." Asar na tono ni Vj habang inaayos ang mga plato at kutsara' t tinidor sa lamesa.

Is he serving me??

Teka, sinungitan nya ba ko?

"So this is it all about?" Tinaasan ko sya nang kilay habang nag cross arms. Natigil sya sa paglalagay ng mga utensils saglit upang tumingin sakin.

Pero inirapan niya lang ako, the heck??

Ang kapal, kapal, kapal!

Tumahol-tahol si Moby sa gilid ko kaya binuhat ko sya at inupo sa lap ko.

" Hindi ka ba uupo dito sa tabi ko para sabayan ako?" Sabi ko kay Vj.

Umupo naman sya agad at nilagyan ng hotdog at itlog ang plato ko. Hindi niya pa rin ako nginingitian pero tuloy lang siya sa pag-asikaso sakin. Nagsimula na akong sumubo pero hindi pa rin sya nagsisimulang kumain, walang emosyon lang syang nakatingin sa akin. Nilagyan niya ng fresh milk ang baso ko at nilagyan niya din ng tubig yung isa ko pang baso.

" Vj ano ba kumain ka na!" 

" Ang sungit mo talaga, may regla ka ba?"

I almost choke.

Seryoso pa siya sa pag-kausap sakin, kung anu-anong lumalabas sa bibig nakakabwisit.

" What?" I try the most calm tone I can offer to him, believe me.

" Subuan mo ko..." he said emotionless while looking to me, kaya pala hindi nya nilalagyan ng lama yung plato niya, gusto pa lang magpasubo, nakakainis! " ..please."

" Come here." Hindi ko alam kung dama ba yung pagkairita ko sa pananalita ko pero I tried, promise.

He rushed and almost jump when he move his chair near me. "Wala nang bawian ah?" He smile widely and joyfully receives every spoon full of food I gave him.

After breakfast, I saw Vj doing his exercise on the pool area. Moby barked that's why he noticed our presence.

"Hey!"

" Just continue, I'm just going to bathe Moby."

" Let's go?" He stops whatever he is doing and pat his face using a clean towel.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon