The next morning, my alarm did not wake me up, he did. He naughtily tickles my nose with my own hair. I hear him laughing.
" Can you please stop that! You're irritating!"
"You're irritating nyenye!" I throw my pillow on him, he did the same. Umayos na ko mula sa pagkakahiga. I saw him, vinivideo nya ako.
"Goodmorning sweetie!" I roll my eyes on him. Pero nakita ko, may breakfast na ko. Did he--
" Pinaakyat ni Manang!" Again, inirapan ko sya.
" AHHAHAHAHA BIRO LANG LUTO KO TALAGA YAN! AHAHAHA" He laughs crazily. Nakita ko syang kumuha ng hotdog at akmang isusubo ito sakin.
" AAHH" He said.
Tinaasan ko sya ng kilay. " What are you doing?" Nakita ko naman syang sumimangoy at ako naman ang humagalpak sa tawa.
Pagdating namin sa school, madaming regs sa labas ang akmang lalapit samin, pero sinamaan sila ng tingin ni Vince. Kaya wala nang nagtangka. He's so funny! Mag 8:30 na, akala ko nga malilate kami gawa nang itong lalaking ito napakabagal kumilos! Siguro kami nalang din ang hinihintay sa room.
Nauna syang pumasok. Nakita ko naman agad si Sophie papunta sa direksyon ni Vince. Nag init agad ang dugo ko.
"Vincee! Finally! Bakit di mo ko sinundo?" Pabebe nyang sabi.
Wala ka bang sariling driver teh? Nasa pinto pa yung dalawa, papunta na ko sa upuan ko.
" Wait." That bitch grabbed my arm, she stopped me.
"Didn't I told you yesterday na wag ka nang lumapit kay Vince?" I saw Vince whispering and trying to stop Sophie.
"Hindi naman ako yung lumapit e, SYA" I emphasized. I saw her being irritated and I love that.
" Don't tell me, sabay kayong pumasok sa school?" She said.
" Ano naman sayo?" I answer teasefully with matching irap at kinuha ko yung gamit ko kay Vince.
Papunta sa desk ko, I saw Vj looking to our direction, pero nong napansin nyang nakita ko sya, agad nyang binaling ang tingin nya sa libro nya.
During break, I'm with Jill and Ally. El is probably on his shoot kasi syempre nandito yon kung wala. Nandito kami sa caft, naka disguise, as usual.
" So bati na kayo?" Pang-aasar na tanong ni Ally.
" Anong nangyari kagabi?" dagdag na asar ni Jill.
" Well.. something's bothering me. I feel strange, but please promise me na hinid nyo ko tatawanan." I said. Sobrang di padin kasi mawala sa isip ko yung kagabi, kaya kinuwento ko sa kanila.
" OMG ANDIE DOES IT MEANS NA LILIGAWAN KA NA NYA?" Ally shouted.
" OMG ANDIE!! ANO KA BA! ANG SLOW MO!"
" SSSHH" kilig na kilig tong dalawa napapasigaw na. " ANO ba kayo, di naman nya sinabi na liligawan nya ko."
"So.. kung liligawan ka nya.." Jill said and look at Ally.
"SINO SA KANILA?" They shouted in chorus.
Kanila? Am I supposed to choose between Vj and Vince? I don't know, I just don't want to hurt their feelings and they both make me happy naman. For now on, di pa naman confirmed kaya--
" S-sorry." May nakabangga sa isang lalaki sa side ng table namin kaya natapon ang pagkain nya sa tray. He stared at me. I can see that he is sad.
BINABASA MO ANG
Meeting Him Again (TOPS Series #1)
Fiksi RemajaMeeting Him AGAIN Amber, an heiress, a not-so-typical teen girl experiencing deep depression from witnessing her parents' death. She has a tough heart and attitude. Can someone from her past make her see the world better? or someone in the present w...