Untitled Part 43

340 7 0
                                    


"VJ!"

 I shouted, trying to stop him.Patakbo kong hinabol si Vj, pero hinarang ako ng engot na to. Anong karapatan nyang gawin to?

 " Go back there, baka mabinat ka." 

It is his low-tuned, authoritative voice again. Hinarangan nya ang pinto at hinawakan ako sa magkabilang balikat. 

 "What the heck Vince?" Sinuntok ko sya nang buong lakas ko. Bakit nya ba ginagawa sakin to? 

 " I said stay there." Kita ko kung pano nya ko tingnan pababa, ang tangkad nya at ang lapad ng katawan. Alam ko naman na wala lang yung suntok ko sa kanya, pero ginawa ko padin. Hindi naman yon kasing sakit nang pinaramdam nya sakin, bat ako makokonsesnya?


 " FUCK YOU!"


I said, as the rain falls heavier.




 ALLY'S POV 


 I'm currently eating ice cream sa hallway, kasi siz! Nakakaantok yung klase. Yung isip ko din, na kay Amber, clueless talaga ako kung anong nangyari kanina at kung bakit si VJ ang kasama nya sa clinic na dapat si Vince, bakas na bakas pa sa mukha nya yung excitement kanina nang sabihin nyang she's going to have lunch with Vince. Pero the tables have turned kanina, she looks devastated, at hindi lang sya, pati si Ray.


"Anya where have you been? I'm looking for you." Nakakunot na noong tanong ni Jill. Hindi ko nalang sinagot yung tanong nya, tinuro ko nalang yung ice cream, nakakatamad kayag mag explain.

Hinawakan ni JIllian ang kamay ko na may hawak na ice cream at nilapit ito sa bunganga nya, sabay dumila sa icecream ko


" YUCK WHAT DID YOU DO?!" Irita kong banggit habang super tawa sya. Tong babaeng to! Kaganda-ganda, salaula.


" Girls bat kayo nagka-cutting?"  Puna samin ni Kyle na bakas sa mukha ang pang-aasar. Sumulpot sya out of nowhere at lumapit sya samin habang nakapahorizontal na hawang ang phone, walang duda, nage-ml.


Balak ko sanang batukan si Kyle, paepal kasi. Pero I saw Vj from a far, running. Galing syang clinic, he is running on the rain. 


" Wait... guys is it VJ?" Kuha ko sa atensyon nila. Agad binaba ni Kyle ang phone nya at si Jill naman, siningkit ang mga mata, medyo malabo na kasi mga mata nya.


Kinakabahan ako, bakit sya tumatakbo sa ulanan? May nangyari kaya kay Amber?


"Allyson!" Tawag sakin ni Kyle, bigla kasi akong tumakbo palapit kay Vj. Hindi ko alam kung san sya pupunta, pero kailangan ko syang sundan, alam kong kailangan ko syang sundan.


Nang marating na ni VJ ang green field, tumigil na sya sa pagtakbo. Naglakad na sya nang normal. Hinubad ko naman ang coat ko para proteksyon sa ulo ko.  Inoobserbahan ko lang sya, kasi parang hindi nya gustong may lumapit sa kanya.


Maya-maya pa, tumigil sya sa paglakad, tumingala, at nilahad nya ang magkabilang mga braso nya na animo'y niyayakap ang ulan.

Meeting Him Again (TOPS Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon