Chapter 11:Taking responsibility DAW
Warning: SPG
***
Third Person’s POV
“T-take responsibility? B-bakit kung mag-salita ka p-parang boyfriend kita, h-hindi naman k-kita boyfriend ah?” lasing na sabi nito kay Dylan.
Nanatiling tahimik si Dylan at pinakikinggan lang si Christine sa pag-sasalita.
“L-Lagi na lang kayong n-nangangako, l-lagi rin naming napapako! Tapos sa h-huli, iiwanan niyo k-kami!!”
Kanina pa ito salita ng salita at iyak ng iyak. Hindi tuloy malaman ni Dylan ang gagawin. Ramdam niya ang sakit na nararamdaman ni Christine sa mga oras na ‘yon.
Tahimik lang siya habang pinakikinggan ang iyak ng babaeng akala niya kagaya lang ng iba niyang nakakasalamuha. Ramdam niya ang bigat ng loob nito kahit hindi pa niya ganoong alam ang tunay na nangyari sa kanya nang isang taon na iyon.
“N-Nakakainis kayo, h-hindi niyo rin de-serve na mahalin p-pabalik, ang d-dapat sa i-inyo, pinaglalaruan din! D-Dapat rin k-kayong pag-laruan!”
“That’s enough Christine.” Saway nito.
“B-Bakit? Natatamaan na b-ba kita?” sabi nito sa binate.
“Yeah, lahat lahat parang sakin mo sinasabi,” walang buhay na sabi nito kay Christine.
Bahagya namang tumawa ang dalaga. “Kasalana n-niyo! Kasalanan niyo,” Biglang sumeryoso ang mukha niya. “K-Kasalanan niya…kung bakit…galit ako…sa kanya.”
Hinintay pa nito ang susunod na sasabihin ni Christine pero nang tingnan niya ito ay mahimbing na itong natutulog. Ngumiti siya sa hindi malamang dahilan. Nang Makita nito ang napaka-among mukha ni Christine habang natutulog, nakaramdam siya ng kung anong kapayapaan. She can calm him down.
“Well, I can’t blame you na ganyan ang tingin mo sa mga lalaking gaya ‘ko, pero ‘wag mo namang lahatin lahat ng lalake…Christine, mukha man akong hindi matino, pero kapag tinamaan ng husto…”
Hindi niya tinapos ang sasabihin niya. Muling hinalikan ni Dylan ang noo nito saka ini-start ang makina at nag-drive pauwi.
***
Lenxi’s POV
“Anak naman ng---Carla!” sigaw na sabi ko ng makapag-bukas ako ng laptop ko.
“Bakit? Ano nanaman ba ginawa ko?!”
“Bakit mo pinalitan ang DP ng Laptop ko?! Asan na yung EXO?! Bakit si bebe (bieber) na ang nakalagay dito?!” naghuhurumentadong sabi ‘ko.
“Eeeeh!! Sige na Len-Len, Ang cute cute kaya niya? di ka ba naku-cute-an sa kanya?!”
“Sapak gusto mo? Sinong may sabing paki-alaman moa ng laptop ‘ko? From now on, I forbid you to use it!” inis na sabi
“Waaah! Paano na ako makakapag-bukas ng Fb account ‘ko?!”
“Pulubi ka ba? Edi bumili k ng sarili mong laptop! Asar, hindi k aba nabiyayayaan ng common sense oh baka tulog ka nung nag-sabog ng ganoon ang langit!”
“Sorry na nga eh,” bigla naman siyang bumulong. “Dapat pala spongebob na lang ipinalit ko hay.”
“Labas!” utos ko sa kanya. Lintek naman oh, malagyan na nga ng password tong laptop ko.
Biglang nag-flash sa utak ko yung lalaking baekhyun ba yung pangalan? Mukha siyang k-pop. Ang cute cute niya! bwiset kasi ‘tong si Carla eh, hindi ko tuloy nasabi yung name at number ko. Baekhyun…i-search ko kaya sa Fb? Kaya lang yung ganung mukha siguro maraming poser. Ay bahala na! I need to find that Girl looking prince ko!
BINABASA MO ANG
Marrying that Casanova (MTC)
RomanceMarrying that casanova (MTC) (Completed) Christine Fuentes, isang 18 year old na dalagang may pagkaman-hater.Ever since she broke up with her boyfriend naging bitter na siya towards the word love. papaano kung ipagkatiwala at ipagkasundo siya...