Chapter 36: His secret.
Dylan’s POV
“Anong nakain mo at nagyaya kang gumimik?” Lance asked me while drinking his soda.
“Nakalimutan mo na ba?” I said in a serious tone.
Bigla ring sumeryoso ang mukha niya sa sinabi ko. Nagsidatingan na yung iba pang miyembro.
“Dylan.” Tao called me. “Tara na.”
Tumango nalang ako. Sumunod naman sila sakin.
We left the bar quietly. Si Lance ang nagmamaneho samantalang kaming onse tahimik lang.
“Ang tahimik niyo, magsalita naman kayo.” Sabi ni Chen.
“Anong gusto mong sabihin namin? Na nakakatuwa dahil babalik tayo sa dati nating tambayan?”---Baekhyun.
“Underground Bistro. Ang tagal na rin pala. Kilala pa kaya nila tayo?”----Xuimin.
“Malamang. Hindi pa naman siguro nila nakakalimutan yung ginawa natin noon sa lugar na yun.”---Tao.
Tahimik lang akong nakikinig sa kanila. 4 months na pala ang nakakalipas nung huli kaming pumunta doon. Makikita ko nanaman si Lee.
Huminto kami sa isang abadonadong gusal. Sa unang tingin akala mo wala ng taong pumapasok sa lugar na yon. Pero ang hindi nila alam, nasa ilalim ang totoong kasiyahan.
Mabilis naman kaming pinapasok ng mga nagbabantay doon. Kilala nila ang IntEXOcated.
Pagpasok namin sa loob wala pa ring pinagbago ang lugar. Maingay, madilim, puro usok dahil sa dami ng nagsisigarilyo at maraming bayarang babae.
“Wala pa ring pinagbago!” sigaw ni Lance.
Bago kami makalakad. Hinarang na kami ng limang malalaking lalake. Susugod sana si Chen at Baek pero hinarang ko ang braso ko saka tiningala sila.
“Nasan na siya?” seryosong tanong ko. Humawi naman sila saka tinuro ang pulang pintuan sa dulo ng bistro.
Sabay-sabay kaming naglakad papunta sa pinto na yun.
Nung nasa tapat na kami inikot ko na ang seradura. Tumamabad samin ang mga babaeng nasa loob. May mga lalaki ring armado ng baril na nakapalibot sa loob. Sa gitna may isang lamesa at isang swivel chair. Nakaupo si Lee roon habang may kandong na babae na nakayakap sa kanya.
“Welcome back to our world.” He smirked at me. “Why don’t you guys sit for a while and enjoy these ladies. Magagaling sila.”
“Nandito kami para pagusapan ang napag-usapan Lee.” I said with an angry expression. “Don’t waste our precious time.” I threw my deadly glare on him.
He put a serious expression after that.
“What the hell is wrong with you? After you broke up with my sister you became a Casanova *smirk* nasasarapan ka pa sa pananakit sa mga babae, ngayon tumatanggi ka na?”
“Ano ngayon sayo? Let’s just finish this f*cking deal and we’re out.”
Nilabas niya ang isang kontrata mula sa drawer ng lamesa niya.
Ngumiti muna siya sakin. Saka tinapon paharap samin ang kontratang yon.
“Sign that contract and we’re finished. Let’s just meet next year. I won’t let you win.”
“I was about to say that thing too. Don’t worry, hindi kita pupuruhan.”
I signed the contract. Binigay ko sa kanya ang kontrata pero bago pa ako makalabas ng pinto,
BINABASA MO ANG
Marrying that Casanova (MTC)
RomanceMarrying that casanova (MTC) (Completed) Christine Fuentes, isang 18 year old na dalagang may pagkaman-hater.Ever since she broke up with her boyfriend naging bitter na siya towards the word love. papaano kung ipagkatiwala at ipagkasundo siya...