Chapter 15: Luxielle (2)
Luxielle’s POV
Nasa clinic ako kasama si Lance. Kanina pa siya aray ng aray, ang harsh ko ba masyado?
“Aray! Dahan-dahan lang kasi Luxielle!”
Mas diniinan ko yung paglagay ng benda sa braso niya.
“Ah sh*t! ano ba? Sabi ko dahan-dahan lang mas dinidiinan mo naman.”
“Maka-tawag ka kasi sa pangalan ko parang close na close na tayo. Masyado kang FC Lance.”
“Eh bakit? Ikaw rin naman ah? Tsaka anong gusto mong itawag ko sa’yo? Alangang tawigin kitang ganda eh hindi ka naman maganda---ARAY! BIRO LANG!”
“Tawagin mo akong pres. Ako ang president ng student council, Irespeto mo ako.”
“Ehh.. ayoko nga, mas gusto ko ng Luxielle, ang cute kasi ng name----ARAY!”
“Salita pa, babaliin ko na ‘tong braso mo.”
“Oo na, tatahimik na.”
Mga ilang minute natapos ko na ang pagbebenda sa braso niya.
“Minor sprain lang yan, siguro bukas okay na yan.”
Tumayo ako saka kinuha yung Gucci bag ko.
“Teka, Saan ka na pupunta?””
“Uuwi, bakit?”
“Ah.” Yun lang ang sagot niya. hindi ko na siya pinansin at lumabas na ng clinic. Dumeretso ako sa parking lot at pumasok sa Black Lamborghini kong kotse.
Habang nag-da-drive ako tumunog ang cellphone ko.
*na eureurong ereurong eureurong dae---*
“Hello.”
[Luxielle]
“Oh kuya? Bakit ka napatawag?”
[Don’t play dumb Luxielle, ano ‘tong naririnig ko kay Lee na hindi mo daw sinusunod ang gusto niya?]
“Bakit ko susundin kuya? Hindi niya ako member.”
[You need to, You’re our family’s representative. Papano kung nalaman ‘to ni mama at papa? Hindi mo ba iniisip ang mangyayari sa kompanya kapag sumuway ka? Tandaan mong utang na loob natin sa pamilya ni Lee kung bakit lumago ang business natin.]
“Edi tumiwalag kayo sa grupo. Napaka-simple kuya, hindi natin kelangang maging sunud-sunuran sa kanila.”
[Sa tingin mo ganon-ganon nalang yon? Listen Luxielle, kilala ko si Lee, hindi mo magugutsuhan kapag nagalit yun.]
“Fine.”
Pinatay ko na ang cellphone ko at nagpatuloy sa pag-da-drive.
Pwede ko siyang ptahimikin, isang kalabit lang sa gatilyo ng baril ang makakatapos sa kayabangan ng Lee na yon. Kahit si kuya kaya yun pero bakit takot sila kay Lee? Ano bang kaya ni Lee na ikinakatakot nila?
Huminto ako sa tapat ng isang Golden gate. Sa mga Wu ang bahay na’to, It means dito ako nakatira.(malamang)
Pag-pasok ko sumalubong ang mga maids at butler sa harapan ko, lahat sila naka-bow at nag-bibigay ng buo nilang respeto.Biglang lumapit ang head ng butler at maids sakin, si Sebastian.
“Madame, nandito po si Mr. Lee.”
“Ganun ba? Sige, mag-prepare ka’yo ng makakain.”
Nag-bow naman siya saka umalis. Pumasok naman ako sa front door at nakita ko si Lee na nag-babasa ng magazine sa may sala ng bahay namin.
BINABASA MO ANG
Marrying that Casanova (MTC)
RomanceMarrying that casanova (MTC) (Completed) Christine Fuentes, isang 18 year old na dalagang may pagkaman-hater.Ever since she broke up with her boyfriend naging bitter na siya towards the word love. papaano kung ipagkatiwala at ipagkasundo siya...