Chapter 24: Courting
Dedicated to all of my followers
Christine’s POV
“Dylan…” mahinang sabi ko. Huminga ako ng malalim bago nag-salita ulit. “I think… we should end this kind of…relationship.”
Nagulat naman siya sa sinabi ko.
“W-Wait…are you…breaking up with me?” Maamong tanong niya.
“Yes,Hindi ko na kaya ang ganitong relasyon, nahihirapan ako, I think we should end this---“
“May mali ba ako? Promise! Babaguhin ko, I’ll do anything wag ka lang makipag-break Christine. Hindi na ako mambababae.”
Hinawakan niya ang kamay ko ng mahigpit. Nung titigan ko ang mga mata niya, nag-su-sumamo iyon.
“Patapusin mo muna ako Dylan.” Napa-poker face kong sabi ulit. “I’m Breaking up with you dahil tapos na yung deal natin about pretending to be a couple, I want to start a new one kaya dapat...” Ngumiti ako ng matamis. “LIGAWAN MO AKO.”
Mas lalo siyang nagulat sa sinabi ko.
Eh nakakainis naman kasi! Si Lenxi at Baek ang cute ng love story nila, talagang nag-effort si Baek mapa-oo lang si Lenxi tapos etong si Dylan wala man lang ka-effort effort, sasagutin ko naman siya eh, basta mag-effort lang siyang manligaw.
“Why do I have to do that? Alam naman natin pareho na mahal natin ang isa’t-isa so bakit pa?” halatang naiirita niyang sabi.
“Tsk! Hindi mo kasi kami maiintindihang mga babae! Palibhasa kasi Casanova. Hmmmph!” inirapan ko siya saka tumingin sa kabila.
“Hindi ako marunong manligaw.” Seryosong sabi niya.
“Seryoso ka?!! Papano naging kayo ni Monique kung hindi mo siya niligawan?!!”
Naiinis na tanong ko.
“Hey, wag mo ipasok sa usapan na ‘to yung pangalan ng slut na yun ah.” Naiinis na sabi niya sakin saka tumayo sa upuan niya.
“Mag-effort ka kasi! Sige, papatulan ko si Lance.”
Napalingon naman siya sa sinabi ko.
“What?” nagka-salubong ang mga kilay niya. Uhoh…mukhang maling idea ang sabihin yun. “Ipagpapalit mo ba ako sa bestfriend ko?” dahan dahan siyang lumapit sa sofa kung saan ako naka-upo.
“O-Oo! At least baka siya handang mag-effort! B-Bakit?” nauutal na sabi ko. Nakakatakot nanaman yung hitsura niya. halatang naiinis siya. Yaaaah! Bad idea, Bad idea!
Nilapag niya yung dalawang kamay niya sa gilid ng sofa saka dahan dahan nilapit ang mukha niya sa mukha ko.
“I’ll prove you wrong Ms. Fuentes…you’re going to be my girlfriend and my wife. I’ll prove you that this Casanova…” nag-smirk siya sa sinabi niya. “Can court you and be your best boyfriend/future husband. MARK MY WORD.”
Tumayo siya ulit sala namin saka dumeretso paakyat ng kwarto.
Natulala ako sa sinabi niya. Ano yun?
Pero…
Kyaaaaaaaaaaaahhhhhhhhh!!! Kinikilig ako sa sinabi niyaaa~!! Best boyfriend/Future husband?! Kyaaaaaaaaahhh!
Ahem, tandaan, wag masyadong mapusok 18 palang kami. (>/////<) Aish! Naman kasi! Bakit kelangan niya akong pakiligin ng ganun!
________
Luxielle’s POV
“Mommy and daddy sitting on a tree K-I-S-S-I-N-G~~~~!” masayang kanta ni Nathan habang hawak hawak ang kamay namin ni Lance.
BINABASA MO ANG
Marrying that Casanova (MTC)
RomanceMarrying that casanova (MTC) (Completed) Christine Fuentes, isang 18 year old na dalagang may pagkaman-hater.Ever since she broke up with her boyfriend naging bitter na siya towards the word love. papaano kung ipagkatiwala at ipagkasundo siya...