Chapter 2: Let's meet that J-E-R-K

37.2K 608 17
                                    

Chapter 2: Let's meet that J-E-R-K

Christine's POV

"Uwaaaaa! Christine! are you really gonna take that offer na?"

Sabi ni Carla na parang kinikilig na natatae.

"Oo nga. shizz, what's your Problem? Kahapon lang pinipilit niyo ako ni Mommy tapos ngayong um-oo na ako, iiyak-iyak ka dyan."

"Uwaaa! hindi ako umiiyak dahil sa sama ng loob, TEARS OF JOY ‘to! Uwaa!"

"Oo na! I am going ‘to marry him, it's for real, pwede tumahan ka na?"

"O-Okay! Dalaga na si Christy ‘ko!"

Sumisinghot pa siya para lang ipakitang umiiyak siya. Hay nako.

"Matagal na akong dalaga Carla, ikaw lang naman hindi,” Natatawa ‘kong sabi.

"Okay, hindi na ako natutuwa."

"Joke lang."

Nag-piece sign ako para bati na kami ulit.

Nandi’to kami sa Food court sa mall, naisip kasing mag-shopping ni’tong si Carla kaya, sumama na lang ako. Mapilit eh.

"Oh, nakakain kana? Saan naman tayo sunod?" tanong ‘ko.

"Hmmm, wait, lemme think."

Inikot niya ang tingin sa paligid at bigla siyang ngumiti ng malapad. yung tipong parang nakakita ng napaka-gwapong lalaki.

"Look bessie! I saw someone! He’s hot, he's-"

"S’top." iniharap ‘ko sa kanya ang palad ‘ko. "Kung sa tingin mo sasama ako sa’yo na kumausap don, no thanks I’ll just go home."

Mabilis ‘kong sinukbit ang shoulder bag ‘ko sa balikat ‘ko at akmang tatayo.

"Eeeeh! bessie naman eh! Just take a single peek! Promise he's so HANDSOME!"

"No thank you."

"Bessie!"

Mamaya pa lumapit samin yung lalaking tinutukoy ni Carla.

"Hello miss,” bati niya

Parehong kaming nagulat nung makita namin ang isa't-isa, bigla naman siyang ngumiti ng malapad.

"Hello, senti girl! "

Ano daw? senti girl? kelan pa siya nagkaroon ng karapatan na tawagin akong senti girl?

Inirapan ‘ko lang siya saka umupo ulit.

"Mag-kakilala kayo bessie?"

Pag-uusisa ni Carla.

"None of your business,” I said coldly.

"Ang taray mo nanaman Senti Girl! Akala ‘ko meron ka lang nung una tayong mag-kita hindi pala."

"As If you care? Wag ka ngang feeling close sa’kin hindi kita kilala."

"Teka? Sa pag-kakatanda ‘ko, nag-pakikilala na ako sa’yo eh." nilagay niya ang hintuturo niya sa chin niya saka nag-isip. "Di bale, magpapakilala nalang ulit ako,” Umubo pa siya ng kaunti. “Hi, I'm Lance Marcelino, nice meeting you. You?"

"None of your business." tipid ‘kong sagot.

"Senti girl ka talaga no? Saka emo."

"So?"

Bumun’tong hininga siya saka ngumiti.

"Sige, una na ako, baka nakaka-is’torbo na ako. Bye."

Marrying that Casanova (MTC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon