Chapter 42: New Years Wish
Christine’s POV
It’s been four days since nung accident sa hotel sa Palawan, ngayon naka-uwi na kami.
Everything is fine except for one thing. Hindi ko nakausap si Jean at ni wala akong ideya kung ano man DAW dapat ang sasabihin niya sakin.
Nagkunwari na lang akong kinausap ko siya at nagsinungaling ako kay Dylan. In the past four days isa lang ang bumabagabag sa isip ko. Dahil yun sa sinabi ni Dylan sakin.
*Flashback*
“Sup, so…nalaman mo na ba?” sabi ni Dylan nung makabalik siya dala ang tig dalawang piraso ng burger at orange juice.
“Ahhh…oo..”
Oh great, you just lied Christine. Bakit hindi mo nalang sabihin na umupo ka lang at walang ginawa?
“That’s good since you already know the true reason why he left you in the past.”
Nginitian niya ako sabay iniabot ang burger at juice.
The true reason? What does he mean? Oh great. Now mas lalo akong na-curios tungkol dun. Bakit kasi hindi mo nalang siya kinausap? Ah Christine you’re so stupid!
*EFB*
Kung hindi ba naman ako retard nung araw na yun, edi sana hindi ako nagmumukhang walang alam tungkol sa nakaraan. Importante saking malaman ang totoong dahilan no’n even though it’s in the past it will help me to move on forever without this slight hate for man. Isa pa, nagbago ako dahil sa nangyaring yon and I thought that was the end of my world back there.
“Hey are you listening retard?” Biglang pinitik ni Dylan ang noo ko nung mapansing wala ako sa focus.
“H-Ha? I’m sorry, ano nga ulit yun?”
“I said, anong gusto mong ihanda mamaya sa New Year’s Eve ng mabili na natin ngayon yung mga Ingredients. Mukhang may iba kang iniisip ah? Ano yan? O baka…Sino?”
EEEEK! Nakakabasa ba siya ng isip?
“W-Well…I was thinking about mommy. Ito kasi yung unang beses na hindi ko kasama si Mommy sa bagong taon.”
“Don’t worry nandito naman ako, Makunteto ka muna sakin.”
Pinat niya ang ulo ko saka kumuha na ng shopping cart at nagsimulang maglakad.
LIAR, you will be put in hell Christine.
“So, what do you want for the New Year’s Eve Celebration? Remember we have a party.”
“Ahh..gusto ko ng malaking Chocolate cake, kaya mo naman yun Dylan hindi ba?”
“Yeah. What else.”
“Gusto ko rin pala ng adobong manok, pansit, spaghetti,fruit cakes, buko salad, Lasagna saka---“
“Gusto ko naman ng Lechon.”
“Okay! Kaya mo naman lutuin yun diba?”
Ngumiti ako sa kanya. Kawawa naman, hindi kasi ako marunong magluto, siya lang tuloy ang maghahanda ng lahat ng foods para mamaya.
“Magpatulong ka nalang kaya kay Lance?” I suggested.
“He’s not in the mood right now.”
Nagtaka naman ako bigla sa sinabi niya. Bakit siya mawawalan ng mood eh para ngang hindi nauubusan ng energy yun sa kahit anong bagay eh.
“Bakit mo naman nasabing wala siya sa mood?”
“Well, na-basted kasi siya ni Luxielle.”
“Ahhh, na-basted lang pala eh….WAIT WHAT?! NA-BASTED?!”
BINABASA MO ANG
Marrying that Casanova (MTC)
RomanceMarrying that casanova (MTC) (Completed) Christine Fuentes, isang 18 year old na dalagang may pagkaman-hater.Ever since she broke up with her boyfriend naging bitter na siya towards the word love. papaano kung ipagkatiwala at ipagkasundo siya...