Chương 18: Kinh hỉ
Từ lúc Tiêu Linh Ngọc đến thăm Sở Minh Nguy, đảo mắt một cái hơn 10 ngày đã trôi qua, trong những ngày này, Mạnh Phàm thường bớt thời gian đến Y Lan đỉnh thăm Tiêu Linh Ngọc, nhân tiện mang thêm vài món đồ chơi, nghe nói đều là dựa theo Sở Minh Nguy yêu cầu chuẩn bị, mỗi lần nhìn đến mấy món đồ chơi ngây thơ này, Tiêu Linh Ngọc luôn có một loại cảm giác Sở Minh Nguy đang dưỡng con trai. Bậy bậy, tuyệt đối là ảo giác!
Trừ mấy người Mạnh Phàm ra, Lãnh Hàn Viễn cũng thường đến Y Lan đỉnh, thân thiết quan tâm cuộc sống của Tiêu Linh Ngọc. Tiêu Linh Ngọc hiện tại đối với Lãnh Hàn Viễn là phát ngấy, lại không thể biểu lộ trực tiếp là mình không muốn gặp hắn, chỉ có thể nghĩ cách trốn hắn, lại không nghĩ đến trong tông môn cư nhiên truyền ra lời đồn Tiêu Linh Ngọc và Lãnh Hàn Viễn quan hệ thân thiết, khiến Tiêu Linh Ngọc nghe được buồn bực không thôi.
May mà đại hội tông môn sắp đến, đối với một người muốn nổi bật trong đại hội tông môn như Lãnh Hàn Viễn mà nói, hắn cũng sẽ không rảnh mỗi ngày ghé Y Lan đỉnh để biểu diễn cái màn huynh đệ tình thâm gì đó.
Đối với đại hội tông môn lần này, ấn tượng của Tiêu Linh Ngọc đặc biệt sâu sắc. Lãnh Hàn Viễn chính là nhờ vào đại hội tông môn lần này mà tiếp cận gần hơn đến cái chức chưởng môn. Lúc đó là vì Sở Minh Nguy đã chết, những người giao hảo với Sở Minh Nguy bị đả kích rất lớn làm gì còn có tâm trạng thi đấu cái gì, nhờ đó Lãnh Hàn Viễn thành công chiếm được vị trí 'thần tượng' của Vân Thiên tông, làm tiền đề cho cơ hội thượng vị, trở thành người được xem trọng sau Sở Minh Nguy.
Đời này Sở Minh Nguy còn sống, tuy bị phạt ở Tư Qua phong không tham gia thi đấu được, nhưng huynh đệ giao hảo với Sở Minh Nguy không vì Sở Minh Nguy chết mà bị đả kích như đời trước, giờ đây mỗi người đều ở trạng thái tốt nhất chuẩn bị cho cuộc tỉ thí, nên còn chưa biết Lãnh Hàn Viễn có được như đời trước trở nên nổi tiếng hay không.
Ngày hôm nay đại hội thi đấu chính thức bắt đầu, Ngô Vân Tử sớm đã dắt Tiêu Linh Ngọc đến Đới La đỉnh xem thi đấu. Đới La đỉnh nằm ở phía sau Hạo Thiên đỉnh, thế núi thoai thoải, linh khí dạt dào, vì vậy đỉnh núi nhanh chóng bị tông môn dùng pháp bảo gọt phăng, phủ đầy một lớp ngọc thạch trắng tinh thập phần thích hợp làm nơi tỉ thí. Từ mấy ngày trước, tông môn đệ tử đã dụng công dựng hai mươi sáu chiếc đài cao lớn trên Đới La đỉnh, phân nơi tỉ thí, lại dựng thêm mấy khu vực khán đài, để cho tông môn đệ tử đến xem tỉ thí.
Ngô Vân Tử là trưởng lão tông môn tất nhiên không phải ngồi cùng tông môn đệ tử bình thường, là nơi có tầm nhìn tốt nhất. Nơi đón tiếp khách quý đã sớm bày bố xong từ lâu, Tiêu Linh Ngọc dựa vào tuổi nhỏ tự nhiên đi theo Ngô Vân Tử vào ngồi cùng.
Vì khu tỉ thí có rất nhiều góc sân, mỗi cuộc tỉ thí đều là cùng bắt đầu, tông môn đệ tử xem thi đấu chỉ có thể lựa chọn một góc để xem, không thể quan sát toàn bộ các cuộc tỉ thí. Để giải quyết vấn đề này, tông môn cố ý ở mỗi vũ đài đều an bài một đệ tử canh giữ một bức tường màu xanh có thể ghi lại toàn bộ quá trình thi đấu, cũng sao chụp lại vô số bức hình để bán cho tông môn đệ tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pháo hôi trọng sinh kí - Lý Tùng Nho - Quân Phất
RandomVăn án: Kiếp trước, Y là vật hy sinh lớn nhất cho vương tọa của hắn. Y vì hắn tay đầy huyết tinh, khi sư diệt tổ, rơi vào ma đạo. Chỉ đổi về một câu của hắn 'tự làm tự chịu', còn bị hắn nhốt vào hỏa trận Cửu U Minh để hồn phi phách tán. Duyên kiếp...