Chương 63 Sở Thiên
'Bí cảnh Sở Thiên từ đâu mà có' giờ đã không còn tra xét được, tương truyền rất lâu về trước, sau khi Đại Hủy Diệt xảy ra, ngay lúc tu sĩ nhân tộc suy yếu nhất bí cảnh Sở Thiên rạch trời hiên ngang xuất thế. Trải khắp trong bí cảnh là thiên tài địa bảo, hơn nữa còn có vô số pháp bảo bí tịch, chỉ cần ngươi tìm thấy được, chỉ cần ngươi có thể sống sót ra khỏi nơi đó, thì chắc chắn ngươi sẽ trở thành nhân vật hô phong hoán vũ trong giới tu chân. Từ lúc bí cảnh Sở Thiên lần đầu tiên xuất thế, cứ mỗi ba ngàn năm nó lại xuất hiện một lần, chưa từng sai một lần nào, vì vậy việc Sở Thiên bí cảnh xuất hiện sớm hơn quy luật khiến cho giới tu chân chấn động rất lớn. Mọi người đều suy đoán về việc bí cảnh đã xảy ra chuyện gì? Tại sao lại đột nhiên hiện thế? Hơn nữa còn có người đoán rằng 'Chỉ sợ đây là lần xuất hiện cuối cùng của bí cảnh Sở Thiên', cho nên rất nhiều Anh cảnh Đại năng đang bế quan đều xuất quan, bởi vì đều không muốn bỏ qua cơ hội cuối cùng vào bí cảnh Sở Thiên.
Vân Thiên tông dĩ nhiên cũng không ngoại lệ. Lần này, Lăng Tiêu Tử đích thân dẫn toàn bộ đệ tử trẻ tuổi trong tông môn đi đến bí cảnh. Lúc này, họ đang ở trên chiếc Vân Hành Chu* thật lớn, người thì đả tọa, người thì tụ năm tụ ba khe khẽ trò chuyện.
(*)云行舟 – Vân Hành Chu: thuyền di chuyển trên mây.
Vân Hành Chu là pháp bảo cỡ lớn trong giới Tu Chân dùng để di chuyển, người điều khiển thuyền phải tốn một lượng linh thạch rất lớn nên bình thường rất ít sử dụng, chỉ có lúc nào giới Tu Chân tụ hội với quy mô lớn như thế này thì các tông môn mới mang ra khoe khoang một lần. Tiêu Linh Ngọc nhớ rõ đời trước ngay lúc bí cảnh Sở Thiên hiện thế bản thân có ngồi qua một lần, nhưng mà đời trước bí cảnh không có xuất hiện sớm như thế này, đời này vì sao lại như vậy? Tiêu Linh Ngọc nhất quyết không tin vì mình trọng sinh mà có thể làm biến đổi nhiều thứ như vậy.
Lúc này Tiêu Linh Ngọc và Sở Minh Nguy đang ngồi ở đuôi thuyền, quanh hai người là mấy người Bạch Tiềm, Lạc Thiếu Hàn, Mạnh Phàm... đang bàn tán các loại suy đoán về bí cảnh Sở Thiên gần đây.
"Hiện giờ tin đồn nổi nhất là linh thạch tồn trữ trong bí cảnh Sở Thiên đã gần cạn kiệt, bởi vậy nên nó mới hiện thế sớm, hơn nữa, phỏng chừng là lần xuất hiện cuối cùng."
Mạnh Phàm nói xong, Lạc Thiếu Hàn là người gấp gáp nhất, "Sao như vậy được? Trong bí cảnh Sở Thiên thiên tài địa bảo vô số, làm gì có chuyện vì hao hết linh thạch mà xuất hiện sớm được? Nghe nói trong bí cảnh còn có vài mỏ linh mạch cỡ lớn, ba ngàn năm trước tông môn ta còn có một vị Hứa trưởng lão trong bí cảnh tìm được một khối linh tủy."
Mạnh Phàm không để ý đến lời chất vấn của Lạc Thiếu Hàn, chậm chạp giải thích, "Dù trong bí cảnh có linh mạch thì sao? Không có chủ nhân, chẳng lẽ sau khi trận pháp hoạt động hao hết linh thạch, linh mạch sẽ tự động mò đến tiếp linh thạch?"
Lạc Thiếu Hàn nhất thời không thể nói lời nào.
Một đệ tử khác tò mò hỏi, "Bí cảnh Sở Thiên thật sự là một nơi vô chủ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Pháo hôi trọng sinh kí - Lý Tùng Nho - Quân Phất
RandomVăn án: Kiếp trước, Y là vật hy sinh lớn nhất cho vương tọa của hắn. Y vì hắn tay đầy huyết tinh, khi sư diệt tổ, rơi vào ma đạo. Chỉ đổi về một câu của hắn 'tự làm tự chịu', còn bị hắn nhốt vào hỏa trận Cửu U Minh để hồn phi phách tán. Duyên kiếp...