Chương 62

3.9K 223 22
                                    



Chương 62:     Đoạt xá

Đối với nhiều người mà nói, đêm nay nhất định là một ngày phải đối diện với câu chuyện xưa cẩu huyết.

Lăng Tiêu Tử mang theo Sở Minh Nguy và Tiêu Linh Ngọc đuổi tới nơi đang xôn xao thì mới biết được, Lãnh Tần sau khi ra khỏi cấm chế bị tông môn vây cản, vài vị thái thượng trưởng lão ra tay, khi Lãnh Tần gần bị bắt, ai ngờ Diêu Võ và Đinh Thuận - trưởng lão Hoa Vụ phong và Đường Thải phong đồng thời phản bội, cư nhiên giúp bọn chúng cởi vây thoát ra ngoài, vài vị thái thượng trưởng lão đã đuổi theo.

Lăng Tiêu Tử không nghĩ tới bên ngoài bố trí như thế lại thất thủ, có điều chỉ cần Ma Tộc trong cấm địa không đào thoát là được, huống gì xem tình hình lúc nãy của chúng dường như là đang nội chiến, phỏng chừng về sau Vân Thiên Tông có thể sống yên ổn một thời gian. Nghĩ đến đây Lăng Tiêu Tử thở ra một tiếng giữ vững tinh thần, chuyện đêm nay, còn cần phải dặn dò nội môn đệ tử không được tiết lộ ra ngoài, về phần trưởng lão theo địch cũng cần lời giải thích. Thật sự là mong Minh Nguy có thể mau chóng vững vàng, bản thân mới có thể trở lại hậu sơn tiếp tục tu hành. Ôm ý nghĩ như thế, Lăng Tiêu Tử liền gọi Sở Minh Nguy lại, phân phó sự tình.

Sở Minh Nguy vừa nghiêm túc nghe vừa liếc mắt bảo Tiêu Linh Ngọc ngoan ngoãn nghe lời trở về Y Lan Phong, lại bị Tiêu Linh Ngọc trực tiếp ngó lơ. Sở Minh Nguy bất đắc dĩ chỉ có thể nhìn Mạnh Phàm, Mạnh Phàm lập tức lĩnh hội ý của đại sư huynh, xem chừng tiểu sư đệ miễn cho y lại gây chuyện.

Đợi khi Lăng Tiêu Tử mang Sở Minh Nguy rời đi, Mạnh Phàm ho nhẹ một tiếng xáp lại gần, vẻ mặt nhiều chuyện, "Tiểu sư đệ, trong cấm địa sau núi rốt cuộc có cái gì?"

Tiêu Linh Ngọc tủm tỉm cười liếc mắt nhìn Mạnh Phàm một cái, "Huynh thật sự muốn biết?"

Mạnh Phàm dùng sức gật đầu, tò mò vểnh tai, Tiêu Linh Ngọc tiến lại gần hạ giọng, "Nhưng ta chính là không thích nói cho huynh đấy!"

Mạnh Phàm, "!!"

Bạch Tiềm nhìn vẻ mặt của Mạnh Phàm lắc đầu, sau đó lại mang theo hai người đến sau núi tuần tra, vì sợ có đệ tử ma tông ẩn nấp, đêm nay phải là tuần tra suốt đêm. Mới lúc nãy, chưởng môn đã truyền tới tin mới nhất, đêm nay là đệ tử ma tông cùng với đệ tử trong tông môn nội ứng ngoại hợp, ý đồ lẻn vào cấm địa sau núi.

Tiêu Linh Ngọc nghe thấy cách nói này không khỏi nghĩ, khó trách toàn bộ Vân Thiên tông căm thù Ma tông như thế, hễ trong tông môn có chút chuyện gió thổi cỏ lay là toàn bộ đổ cho đệ tử Ma tông, đệ tử Ma tông các đời phỏng chừng cõng không ít oan uổng.

Ý niệm này lướt qua trong giây lát, Tiêu Linh Ngọc nhìn về phía đại môn của Vân Thiên tông, đời này kết cục không như đời trước, người phải ra khỏi tông môn không phải là y mà đổi thành Lãnh Hàn Viễn, nhưng là không biết Hứa Huyên bị mang bị sẽ ra sao?

Lúc này, cách Vân Thiên Tông không xa, Lý Trường Phong nhìn về người ngăn cản mình phía trước, trong ánh mắt chợt lóe lên cảm xúc thông khổ.

Pháo hôi trọng sinh kí  - Lý Tùng Nho - Quân PhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ