Chapter 24

607 41 1
                                    

After ng duel ay break na kaya pumunta na kami sa bahay. Yes, sa bahay na namin ni Light sila kumakain kapag break time. Ayaw na nila sa cafeteria.

Tuwing mag-experiment man ako ng mga dishes, sila nalang ang ginagawa kong taga-tikim para pag masama ang lasa ay hindi ako madamay.

"Black! May sunog!" sabay-sabay na sigaw ng mga Royals para maagaw ang atensyon ko. Pakana nila ito malamang maliban kay Indigo at Red na tahimik lang. Blanko ko silang tinignan.

"Shadow naman. Kapag ba may sunog talaga, ganyan pa rin ang expression mo?"

"Wala namang sunog." sabi ko sa pamamagitan ng isip sa kanya at pinagpatuloy na ang pag-kain. Nakahanda naman na kasi ang lahat kaninang umaga palang dahil alam kong dito ulit kami kakain.

"Paano mo nalamang walang sunog?" tanong niya sakin na pinagpatuloy na rin ang pagkain. Ang mga Royals naman ay ganoon din pero hindi nila maiiwasang mag-ingay.

"Wala akong nararamdaman na init."

"Ang sarap naman nito!" sabi ni Green habang ngumunguya.

"Usually ang mga babae dapat ang may proper manners pagdating sa pagkain hindi ba?" tanong ni Red at pinagpatuloy na ang pagkain

"Green is the only exception." sabi naman ni Blue na sinabayan niya ng pagtawa.

"Black, may music room dito hindi ba?" biglang tanong ni Indigo na tapos na kumain. Katatapos ko lang din. Patapos na nga rin ang iba. Tumango lang ako.

"I have an idea! Kanta kayo ni White dali! Duet uli kayo tapos kami audience. May popcorn ba kayo dito?" sabi ni Orange na katatapos lang kumain pero naghanap agad ng popcorn. Movie ba kami ni Light?

"Oo nga. Ano kayang magandang kanta?" nag-iisip na sabi ni Yellow.

"Versace On The Floor!" sabi ni Green.

"Pwede pwede. Tara na!" aya ni Blue.

Nakapwesto na kami ni White. May maliit na stage kasi dito sa music room namin. Nakaupo naman sila sa lapag habang kumakain ng popcorn. Piano ang tutugtugin ni White.

"Sige game na. Kukuhanan namin kayong video tapos request natin kay tito Hades na i-play sa cafeteria." sabi ni Gold. Ayaw ko yata ng suggestion niya. Nagsimula na kaming kumanta ni Light.

Black:
Let's take our time tonight, girl
Above us all the stars are watchin'
There's no place I'd rather be in this world
Your eyes are where I'm lost in

White:
Underneath the chandelier
We're dancin' all alone
There's no reason to hide
What we're feelin' inside
Right now

Black:
So, baby, let's just turn down the lights and close the door
Ooh, I love that dress, but you won't need it anymore
No, you won't need it no more
Let's just kiss 'til we're naked, baby

Both:
Versace on the floor
Ooh, take it off for me, for me, for me, for me now, girl/boy
Versace on the floor
Ooh, take it off for me, for me, for me, for me now, girl/boy

Other Royals:
It's warmin' up
Can you feel it?
It's warmin' up
Can you feel it?
It's warmin' up
Can you feel it, baby?
It's warmin' up

Napangiti ako sa isip ko dahil ang ganda ng kinalabasan ng pagkanta nila.

Black:
Oh, seems like you're ready for more, more, more
Let's just kiss 'til we're naked

Both:
Versace on the floor
Hey, baby
Take it off for me, for me, for me, for me now, girl/boy
Versace on the floor
Ooh, take it off for me, for me, for me, for me now, girl/boy

All:
Versace on the floor
Floor
Floor

Dapat siguro ay dalasan namin ang sabay-sabay na pagkanta.

"Let's kiss til' we're naked ha? Kayo talaga! Hindi pa nga kayo kasal!" sino kaya nagsuggest ng kanta na yon?

"Kanta lang yon oy! Hagis ko tong piano sayo eh!" sigaw ni Light sakanya at talagang binuhat pa niya yung piano.

--

Yellow

Ang sweet talaga ni Black at White. Kinikilig ako sa kanila. Sana all.

Mag-isang naglalakad ang magandang si ako dito sa park sa may Demon Realm. Trip ko lang. Hindi ko trip yung park sa Central Realm. Break pa naman eh. Babalik din naman agad ako. And I like kids. Maski yung mga bata ang isip. Kaya nga magkasundo kami ni Orange.

"Hey." tawag sakin ng isang lalaking kilalang kilala ko ang boses. Si Indigo.

"Oh? Bakit ka sumunod?" tanong ko sakanya.

"I'm here to confess something" nahihiyang sabi niya.

I love you talag- teka teka teka. Wala akong sinasabing may gusto ako sa kanya Wala rin akong sinabing mahal ko siya kaso nahihiya akong aminin kasi suplado siya. Wala akong sinabi.

"I can hear your fast heartbeats." kunot noong sabi ni Igo sa akin. Bats and their senses.

"Ano ba yon? My time is gold kaya pakibilisan. I'm in a hurry." nahawa ata ako kay Black ng slight.

"Tigilan mo nga ang pagtataray. Hindi bagay sayo." sabi niya sa akin.

"Eh ano nga kasi yon? Tagal tagal kasi eh." reklamo ko.

"I love- shi- Ouch!" sabi niya nang pinalo ko yung bibig niya. Hindi naman ako against masyado sa bad words pero ibang usapan na kapag sa public. Baka marinig pa siya ng mga bata na nandito sa park.

"Ano kasi yon? Kumalma ka." tanong ko ulit. Kapag ako nainis, iiwan ko to.

Nagulat ako nang bigla niyang hilahin ang isang kamay ko at niyakap.

"I love you." nanaginip ata ako. Bumitaw na siya sa yakap. Bitin naman.

"Say something." sabi sa akin ni Igo kaya nabalik ako sa ulirat. Pero dahil hindi pa rin ako nagsasalita, naglakad na siya palayo.

Hinabol ko siya at niyakap ang likod niya. Ang bango.

"Mahal din kita." sabi ko sa kanya. Humarap siya sakin at hinawakan ang dalawa kong kamay.

"Really?" sabi niya at nilapit sa akin ang mukha niya na para bang hahalikan ako pero hinarang ko yung kamay ko.

"Hanggang cheeks ka lang. Manligaw ka muna." sabi ko sakanya. Bigla naman siyang sumimangot.

"Kailangan pa ba yon?"

"Oo naman!"

"Oo na, oo na." sabi niya na nakasimangot pa rin pero agad siyang ngumiti at inakbayan ako. I must stay strong or hindi rin magtatagal ang panliligaw niya.

Different Realms: Xyriel AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon