Năm lớp 10, chúng tôi thành lập một nhóm khoảng mười mấy đứa chơi chung với nhau. Bao gồm: Tôi, Bạch Vân, Tiểu Bạch Thỏ, Tiểu Hạc, Chân Thân, Muội Muội, còn có những bạn tôi chưa nhắc tới đó là Mai Lê, Nguyễn Hồng, Bàn Linh, Bàn Nhân, Tiểu Chí (người yêu năm lớp 11 của Tiểu Hạc), Châu Đại Nhân, và cuối cùng là Đinh Ngọc.
Năm đó tôi ngồi chung với Mai Lê, nó là con của cô hiệu trưởng trường cấp 1 lúc trước tôi với nó cùng học, cũng là bạn thân với mẹ tôi, tôi với nó cũng hợp tình hợp tính, chơi với nhau cũng rất thân. Người yêu nó gọi tôi một tiếng mẹ vợ, tôi gọi ngược lại là con rể. Cậu con rể đó sau này chính là lớp trưởng năm 12 của chúng tôi, Lê Minh.
Trước đó Mai Lê có quen một người bạn trai, đến năm lớp 9 thì chia tay, người bạn trai đó đi quen một cô gái khác, đã vậy còn đi đặt điều nói xấu Mai Lê, khiến cho mối quan hệ này rơi vào bế tắc. Đến năm lớp 10 lại phát triển thành xung đột.
Cớ sự bắt đầu khi Mai Lê lên facebook đăng một cái status, nội dung là gì thì quên rồi, tôi chỉ nhớ là nó chẳng liên quan gì đến vấn đề gì của ai. Vậy mà tên bạn trai cũ đó bay vào comment, nói năng bất lịch sự, nhóm chúng tôi thấy vậy liền bất bình, xông vào mắng cho hắn một trận. Nào ngờ hắn lặng đi, lại xuất hiện một cái nick khác tên là Su Henxi, comment chửi chúng tôi không còn gì để nói luôn. Nhân vật này nói năng chợ búa không gì bằng. Đã vậy còn hâm doạ sẽ chặng đường đánh tất cả chúng tôi.
Trong nhóm ban đầu chửi lại rất sôi nổi, nhưng sau khi bị hâm đánh lặng bớt đi nhiều, chỉ còn lại tôi, Chân Thân, Muội Muội, Châu Đại Nhân mà thôi. Cuộc cãi vã kéo dài hai ba ngày gì đó, cuối cùng thân phận của nhân vật Su Henxi này mới lộ ra, thì ra người này là con gái của bạn thân của cha mẹ tôi. Hèn gì trong lúc chửi nhau, ả hâm đánh chúng tôi, tôi lên tiếng thách ả một câu ả lại bảo:"Mày đừng tưởng tao không biết mặt mày rồi mày mạnh miệng. "
Tôi liền kích động gửi cho ả cái hình của tôi:"Mặt em nè, nhớ cho rõ nha chị. "
Nào ngờ ả thấy mặt tôi rồi thì đổi giọng với tôi:"Cưng kêu bạn cưng nói chuyện đàng hoàng lại đi. Rồi chị nói chuyện đàng hoàng. "
Chúng tôi:"😓😓😓". Đây là thái độ gì vậy.
Ả nhắn tin riêng cho tôi, nói cho tôi biết ả là con của bạn của cha mẹ tôi, rồi còn bảo tôi kêu bọn bạn tôi biết điều xin lỗi tên bạn trai cũ của Mai Lê cũng như con người yêu hiện tại của hắn, dù chúng tôi không gây sự trước. Tôi đương nhiên phản đối. Trên status của Mai Lê Chân Thân và Muội Muội vẫn kiên trì cãi nhau với ả. Cuối cùng đi đến quyết định là đả nhau một trận phân thắng bại.
Hôm đó tan trường, tôi về chung với Mai Lê, Chân Thân và Muội Muội thì về chung trên một con đường khác. Ả Su Henxi chở theo con người yêu láo xược của tên người yêu cũ chặng đường hai đứa nó, đòi đánh.
Cuối cùng cũng phải đánh. Nhưng khi nghe kể lại, điều khiến tôi quan tâm không phải là kết quả trận đánh, mà là tình tiết lúc đó. Lúc đó Chân Thân bay vào, cái đầu tiên nó chạm vào chính là bộ ngực khủng của ả Su Henxi, đã vậy còn bóp bóp mấy cái xong thì mới đánh. Muội Muội khi đó để móng tay dài, cào nát cả mặt con người yêu kia, ả Su Henxi thì bị Chân Thân thúc cho mấy chục cái vào bụng, vào mặt, cào nát tay nát chân.
Sau cùng vì biết mình từ thế thượng phong xuống làm con mồi nên hai ả kia mới lên tiếng:"Tụi mày buông ra đi, rồi nghỉ đánh, nhiêu đó đủ rồi. "
Bọn Chân Thân thấy vậy còn chưa đủ, nó còn đập cho người ta vài cái, Muội Muội thì túm tóc con kia giật cho mấy chùm rồi mới bỏ ra. Vừa được buông hai ả kia đã lên xe phóng đi mất.
Mọi người khi đó bu lại xem rất đông. Trong đó có một con bé lớp dưới, lúc trước rất xem thường Chân Thân, có một lần Chân Thân đi ngang nó còn không biết điều quăng ly nước uống dở ngang mặt Chân Thân, khiến Chân Thân khi đó liếc nó một cái, rồi âm thầm ghim lại. Sau khi chứng kiến màn này, nó từ đó trở về sau, đối với Chân Thân là thiếu cái chưa quỳ lạy mà thôi.
Tôi vừa hay tin tụi nó đánh nhau thì gọi ngay cho nó:"Sao rồi. Có bị sao không. "
Chân Thân:"Không sao. Chỉ là... "
Tôi:"Là gì. "
Chân Thân:"Vếu con đó bự thật. "
Tôi:"Đcm. Uổng công bà lo cho tụi mày."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)
HumorTác giả: Lão Lão Đây là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của tác giả được viết từ năm 2017, khi tác giả vừa tròn 18 tuổi. Là một quá trình ghi chép lại những việc lụm lặt từ nhỏ đến lớn trong đời sống bình dị của tác giả. Vốn dĩ vì sợ những chuy...