100. Chuyện không đâu vào đâu

20 3 0
                                    

1. Bạn học V trước kia là một người bị bệnh tự luyến nặng, lúc nào cũng tự cho là mình đẹp, mình soái ca, luôn luôn nhắc nhở tôi rằng phải bảo quản anh thật kĩ, không thôi sẽ bị người ta cướp mất:"Em ráng mà giữ anh đi. "
Tôi:"Nếu đã muốn ở cần gì phải giữ. Nếu đã muốn đi sao phải giữ. "
Bạn học V:"Hay.".
2. Dạo gần đây hình như cái bệnh tự luyến đó của anh đã được chữa khỏi rồi, luôn miệng than với tôi rằng:"Dạo này anh tàn lắm rồi. Xấu lắm rồi (Bị nổi mụn). "
Tôi:"Anh là hoa đã có chủ. Tàn với không tàn khác gì đâu. "
Bạn học V:"Xấu quá mất mặt ghệ. "
Tôi:"Em chưa đủ mất mặt à. "
Bạn học V:"..."
3. Bạn học V tuy vẻ mặt thì thể hiện sự nghiêm túc, nhưng lời nói ra thập phần biến thái. Ví dụ:
Tôi nói anh:"Mặt anh không phải mặt sợ vợ. "
Bạn học V:"Anh không sợ mà anh nhịn. "
Tôi:"Mặt anh là mặt ăn hiếp vợ. "
Bạn học V:"Anh không ăn hiếp em. Anh ăn rồi mới hiếp. "
Tôi:"Anh không thể đứng đắn hơn một chút hả. Hình tượng soái ca cool ngầu của anh đâu rồi. "
Bạn học V:"Mất rồi. "
Tôi:"Sao mất. "
Bạn học V:"Vì giờ anh tàn rồi. Không còn đẹp trai nữa. Nên mất hết tự tin rồi. "
Tôi:"Giữa hàng triệu người ế. Sự tự tin của anh đáng lẽ phải dâng lên tới tột đỉnh rồi chứ. "
Bạn học V:"..."
4. Bạn học V không phải là một người ngoại lệ giữa cái thế giới toàn game thủ như hiện nay. Anh rất mê game. Anh cũng rất hay kể về game anh chơi cho tôi nghe. Nhưng cơ bản là tôi không hiểu gì hết. Nghe rồi cũng như nước đổ đầu vịt, ậm ừ cho qua.
Tôi:"Em nghĩ anh sau này có vợ con rồi chắc vẫn sẽ mê game như bây giờ thôi. "
Bạn học V:"Anh tính hết rồi. "
Tôi:"Tính gì. "
Bạn học V:"Anh đang luyện hai acc. Sau này đưa em một cái. Tối hai vợ chồng mình song kiếm hợp bích đi đánh trận. "
Tôi:"...". Anh xem mặt em có hứng thú không.
5. Phải nói rằng bạn học V nói chuyện với tôi rất tùy tiện. Chính là nghĩ gì nói đó, có gì cũng nói, không hỏi cũng nói, nói chung là trên đời này cái gì anh cũng nói với tôi được. Đối với cái tính này của anh tôi cũng quen rồi. Mà cũng nhờ vậy tôi mới hiểu rõ về anh hơn. Thế nhưng biến thái đến tột cùng như thế này, tôi chỉ biết đầu hàng thôi:
Bạn học V:"Nếu sau này lấy nhau, nhu cầu sinh lý của anh quá cao em sẽ xử lý thế nào. "
Tôi:"Cho tiền anh đi bia ôm. "
Bạn học V:"..."
Tôi:"Lui. "

[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ