Tôi thường nhắc chuyện cũ với bạn học V. Chuyện của tôi, rồi cả chuyện của anh.
Tôi:"Hồi đó chia tay mấy đứa kia anh có khóc không. ".
Bạn học V:"Không. "
Tôi:"Sao vậy. Không yêu người ta à. "
Bạn học V:"Hồi đó trẻ trâu. Yêu cho có. "
Tôi:"Vậy em thì sao. "
Bạn học V:"Em là yêu để cưới. "
***
Hẹn nhau Giáng Sinh sẽ có một buổi hẹn hò vui vẻ. Nào ngờ hôm đó bão ập đến, bể kế hoạch, anh ở nhà, tôi thì phải chạy đi trú bão. Bởi nhà tôi sợ không được chắc chắn. Phía dưới không sao, chỉ sợ nóc nhà không còn.
***
Bạn học V rất nhây. Kiểu như là anh thường hay hỏi tôi:"Mình là gì của nhau? "
Tôi:"Người yêu. "
Bạn học V:"Là bạn thân của nhau. "
Tôi"..."
Anh cứ hỏi như thế mấy trăm lần và lần nào cũng như thế. Cho đến một hôm tôi đúng là chịu không nổi nữa.
Bạn học V:"Mình là gì của nhau. "
Tôi:"Bạn thân. "
Bạn học V:"Ok. Anh hiểu rồi."
Tôi:"Anh muốn sao mới vừa lòng. "
***
Bạn học V có rất nhiều kiểu nhây. Ví dụ như:
Tôi:"Chuyện Hảo Đệ sao rồi. "
Bạn học V:"Biết sao không? ".
Tôi:"Sao. "
Bạn học V:"Để kể cho nghe. Con người đã tiến hoá từ triệu triệu năm trước.... "
Tôi:"..."
Một lần khác...
Bạn học V:"Em biết sao anh làm vậy không? "
Tôi:"Sao. "
Bạn học V:"Để kể cho nghe. Con người đã tiến hoá từ triệu triệu năm trước... "
Tôi:"..."
Và một lần khác nữa...
Bạn học V:"Em biết sao anh yêu em không? "
Tôi:"Sao. "
Bạn học V:"Để kể cho nghe. Con người đã tiến hoá từ triệu triệu năm trước... "
Tôi:"..."
Và...
Tôi:"Sao anh chơi rubik được hay vậy? "
Bạn học V:" Biết sao anh chơi được vậy không? "
Tôi:"Sao. "
Bạn học V:"Để kể cho nghe. Con người đã tiến hoá từ triệu triệu năm trước... "
Tôi:"..."
Cuối cùng sau bao nhiều lần mắc bẫy, tôi đã khôn hơn nhiều.
Bạn học V:"Biết sao anh không chơi game không? "
Tôi:"Đừng có gài em. "
Bạn học V:"Đù. Nay khôn ta. Não có nếp nhăn lại rồi à. "
Tôi:"Đương nhiên. Mấy lần trước bỏ quên trong tủ thôi. "
Sau đó...
Bạn học V:"Biết sao anh nói vậy không? "
Tôi:"Đừng có gài em. "
Bạn học V:"Ghê ta. "
Và...
Bạn học V:"Biết sao... "
Tôi:"Đừng có gài em. "
Bạn học V vỗ tay:"Quá hay."
Và...
Bạn học V:"Biết sao... "
Tôi:"Đừng có hòng mà gài em. "
Bạn học V:"Lợi hại. "
Sau bao nhiêu lần bị anh chơi xỏ, em đã luyện được tuyệt kĩ phòng thủ rồi nhé. Chờ ngày em luyện xong tuyệt chiêu phản công đi.
***
Bạn học V là người sống theo quy tắc "Bất quá tam". Cái gì cũng không quá ba lần. Nhất là sức chịu đựng.
Hồi xưa đi học, lớp tôi có một bạn nam nằm trong đội du kích của trường. Bạn này tính tình lì lượm khó bảo, lại hay gây chuyện khiến người ta không ưa nổi.
Bạn học V khi đó gặp, thấy bạn nam này ức hiếp mấy em nhỏ, khiến tụi nhỏ sợ bị mời phụ huynh mà không dám vô lớp, không dám về nhà. Anh chỉ nhìn nhìn.
Lần thứ hai nhìn thấy, anh nhắc nhở nhẹ, nhưng bạn nam này thì phải nói khó bảo thôi rồi, lời anh nói cũng như gió thoảng qua tai.
Lần thứ ba nhìn thấy anh quyết định triệt đường sống của bạn nam này. Anh cùng anh em trong lớp anh dạy dỗ cho bạn nam này một trận.
Bạn nam này lại chứng nào tật đó, không chừa.
Lần sau ra tay, bạn học V đã định sẵn không để có lần thứ ba, lần đó ra tay nặng nề hơn lần trước. Kết quả bạn nam khó dạy này cúi đầu xin lỗi, quyết không tái phạm.
Lúc tôi bị thủy đậu, anh qua gặp tôi hai lần. Đến ngày thứ ba tôi nhắn tin hỏi:"Tối nay anh có qua thăm em không. "
Bạn học V:"Quy tắc của anh là bất quá tam. Anh gặp em hai lần rồi không sao. Không nên có lần thứ ba. "
Tôi:"..."
Tối đến anh vác xác qua. Không những ngày đó mà còn mấy ngày sau nữa. Quy tắc bất quá tam của anh có lẽ đã bị tôi đập vỡ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)
HumorTác giả: Lão Lão Đây là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của tác giả được viết từ năm 2017, khi tác giả vừa tròn 18 tuổi. Là một quá trình ghi chép lại những việc lụm lặt từ nhỏ đến lớn trong đời sống bình dị của tác giả. Vốn dĩ vì sợ những chuy...