138. Vật đổi sao dời

17 2 0
                                    

Còn nhớ ban đầu chúng tôi yêu nhau, gia đình tôi đã ra sức ngăn cản quyết liệt. Từ cha mẹ, cô dì chú bác, cho tới em gái tôi, ai nấy cũng đều cảm thấy không hài lòng. Nhưng qua một thời gian khá dài phấn đấu, giờ mọi chuyện đã trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Cha mẹ tôi càng ngày càng có thiện cảm với bạn học V. Tôi cảm thấy học càng lúc càng gần gũi. Chính là sau lần sóng gió xem chia tay, giờ thêm mùa tết đến xuân về, biểu hiện của bạn học V lại rất được lòng trưởng bối, nên mọi chuyện cứ thế thuận lời mà từ tư bước qua. Cha mẹ tôi bây giờ chính là ra mặt bênh vực bạn học V, chê bai tôi, cho rẻ tôi luôn.
Ví dụ bạn học V đến nhà chơi, thường thì tôi chỉ làm nước mời anh uống, một hôm mẹ hỏi:"Sao mày không lấy bánh cho nó ăn? "
Tôi:"Con nghĩ chắc bạn V không ăn đâu. "
Mẫu thân đại nhân cau mày:"Mày không lấy sao nó ăn? "
Tôi:"..."
Bạn học V sang lần tiếp theo.
Mẹ:"Có lấy bánh mời nó ăn không? "
Tôi:"Con nghĩ bạn V chắc là không ăn, nên không có lấy. "
Mẫu hậu gằng giọng:"Sao mày biết nó không ăn? "
Một lần khác banh học V mua bún đậu sang ăn, tôi vì no nên chỉ ăn môt gói, còn lại bảo bạn học V ăn đi, mà bạn học V lại ngại, ai lại tự xách đồ ăn sang nhà người ta rồi tự ngồi ăn, nên cảm thấy rất ngượng ngùng. Tôi ngồi trông bạn học V ăn, vừa nói chuyện, cũng không tinh ý nhận ra cái gì sai sai, đến khi bạn học V về rồi mẹ tôi mới mắng:"Sao mày không gói cho nó ăn, để nó tự ăn vậy? Làm nó ngại. "
Tôi:"..." Mẹ ơi, con ruột của mẹ đây này.
Hôm đám giỗ bà ngoại, vì có đến hai nơi thờ, trên nhà cậu tư tôi, là con trai cả thờ chính, nên đám giỗ phải tổ chức ở đó, còn má tôi, là con gái cả, nhưng chỉ thờ vì thương nhớ, nên chỉ cúng mâm cơm nhỏ, rồi mời bạn thân thiết của cha mẹ tôi và bà ngoại nhậu một bữa thôi. Khách cũng chỉ là mấy người bạn thân, coi như người trong nhà, nói chuyện một hồi lại muốn xem mặt bạn trai tôi, nên cha mẹ bảo tôi mời anh qua chơi. Anh đương nhiên không dám vắng mặt.
Bạn học V vừa tới, mấy chú bạn của cha mẹ tôi đều gật đầu hài lòng, một người đẹp trai nhất trong số đó lên tiếng :"Gì chứ đẹp trai giống chú là chú chịu rồi. "
Tôi:"..."
Đúng là bạn học V hôm đó nhìn rất đẹp trai. Anh chỉ mặc một cái áo sơ mi trắng, quần jean đen, thanh lịch, nhã nhặn, thu hút người nhìn. Đến Bối Bối ngày thường hay chê bai anh khi vừa gặp cũng phải thốt lên:"Sao nay anh đẹp trai quá vậy? "
Cha tôi ngồi vị trí chủ toạ ngoắc anh lên tiếng:"Ngồi kế chú nè con. " Sau đó cùng mọi người uống rượu, nói chuyện vô cùng thân thiết, tôi cảm thấy họ mới là cha con. "Cha có con gái, không phải có con trai nha. Mong cha đừng quên. "
Còn Bối Bối thì sao? Chính là sau mấy ngày bạn học V liên tục xuất hiện, liên tục sang nhà tôi chơi, vun đắp tình cảm, thì bạn nhỏ Bối Bối đã chính thức sập bẫy.
Bối Bối :"Hai, sao nay anh V không qua chơi? Mấy ngày trước ngày nào ảnh cũng qua, có ảnh nói chuyện cũng vui, nay ảnh không qua thấy thiếu thiếu. "
Tôi:"Vậy sao? Không phải mày ghét người ta à? "
Bối Bối :"Đó là lúc trước. "
Bắt đầu từ ngày đầu tiên sau khi nghỉ tết anh sang chơi, ngày nào nó cũng bảo cộng cho anh 10 điểm thân thiện, có khi một ngày cộng rất nhiều lần, tôi không cò biết thang điểm của nó giới hạn đến đâu rồi.
Đúng là vật đổi sao dời. Lúc trước khi mẹ tỏ ý ngăn cấm, nhìn thái độ quyết đoán của mẹ, tôi cứ nghĩ ngày này sẽ không bao giờ tới, suy nghĩ của mẹ sẽ không bao giờ thay đổi, ai ngờ đâu, sự lành đến chẳng thể nào tin được, cứ nghĩ mình đang mơ.
Về phía gia đình anh, anh cũng đã đưa tôi về ra mắt mọi người, chính thức tuyên bố anh đã có bạn gái, mọi người trong họ hàng nhà anh hầu như ai cũng đều biết tôi là bạn gái anh. Mẹ anh cũng đã gật đầu gội tôi một tiếng con dâu, em trai anh cũng luôn miệng gọi tôi là chị dâu. Xem ra ải nhà anh so với nhà tôi chính là ăn bát cháo, uống chung trà.

[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ