104. Bạn học V giận tôi

28 4 0
                                    

Bạn học V lại giận tôi. Chuyện là tôi tham gia vào đội văn nghệ của đoàn khoa, là hội thi văn nghệ truyền thống, thường tổ chức vào ngày 20/11. Đến ngày thi, tôi lu bu chuẩn bị, nhắn cho bạn học V không được mấy tin. Đến khi tôi rảnh được một chút gọi cho anh thì đến lượt anh bận. Vậy là không nói được gì luôn.
Sau khi thi xong, đoàn khoa tổ chức cho chúng tôi đi ăn, cũng có báo cho anh một tiếng rồi.
Ăn xong thì nhậu. Nhậu xong lại đi quẩy. Kết quả là say bét nhè, cũng không hay biết là bạn học V chờ tin nhăn của tôi cả đêm.
Sáng ra lại thức trễ, không thấy tăm tích gì từ tôi, bạn học V cuối cùng cũng không chịu được, nhắn tin cho tôi:"Em bận lắm hay sao. "
Tôi rốt cục cũng tỉnh ngủ, bợ cái điện thoại lên mới hay trước đó, là đêm qua anh đã nhắn cho tôi mấy chục tin, đại loại là "Em về chưa. Anh nhớ em quá....".
Tới khi tôi trả lời, anh lại đáp lại rất hờ hửng, khó chịu nhưng vẫn luôn tỏ vẻ bình thường. Tôi lại rất không thích anh như vậy. Nghe qua là có mùi giận dỗi rồi.
Tôi:"Anh giận à. "
Bạn học V:"Không có. "
Tôi gọi điện thoại cho anh. Giọng điệu anh cũng vậy:"Anh bận rồi. "
Tôi ức chế đến không chịu được:"Có gì anh cứ nói thẳng với em. "
Bạn họ V:"Anh thực sự là rất giận. Nhưng nghe giọng em, thực sự là không giận nỗi. "
Tôi:"Anh lúc nào cũng vậy. Giận cũng không nói ra. Lại làm kiểu hờ hửng với em. Thà anh mắng em, chớ anh làm vậy em khó chịu lắm. "
Bạn học V:"Anh không nỡ nặng lời với em, càng không nỡ mắng em. Nếu anh nói ra sẽ có cãi nhau, nên anh mới không nói. Anh chỉ muốn tốt cho em thôi. "
Tôi:"..."
Đôi khi tôi cảm thấy điều đúng đắn nhất mà tôi từng làm cho tới thời điểm hiện tại của cuộc đời mình chính là đã lựa chọn anh.

[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ