116. Chuyện phòng trọ

18 4 0
                                    

Ở dưới quê lên, gọi Tiểu Hạc ra rước. Tôi khệ nệ xách mấy balo đồ xuống xe, đi lại chỗ của nó. Thế đéo nào thằng khốn này lại nói:"Cô, cô có thấy cái bạn lùn lùn nào đứng đợi ở đây không cô. "
Tôi:"..."
***
Tiểu Hạc nổi tiếng nợ dai, nợ xấu. Mượn năm nay phải đến năm sau mới trả. Khi nãy nó hào sảng móc hai trăm ngàn trong ví ra trả nợ cho Tiểu Thanh, Tiểu Thanh không làm rơi một nhịp quỳ rạp xuống lạy nó ba lạy, rút ba cây nhang cắm ngay cái bình nước trước mặt nó:"Đội ơn sâu sắc. "
***
Tiểu Bạch Thỏ đi tắm, bên ngoài chúng tôi đang bàn chuyện ngoại ngữ. Ý là khoe người này nói tiếng Anh hay lắm, người kia nói tiếng Thái chuẩn luôn. Nó từ trong nhà tắm vọng ra:"Ê mọi người, mọi người biết Tiểu Bạch Thỏ không? Nghe nói nhỏ đó vừa đẹp vừa nói được bốn thứ tiếng luôn đó. "
Tôi:"Tiểu Bạch Thỏ là ai vậy? "
Tiểu Thanh rút ba cây nhang chạy tới trước nhà tắm:"Thần bồn cầu xuất hiện. "
Tiểu Bạch Thỏ:"Lũ khốn nạn. "
***
Trước khi về tôi nhắn tin cho Tiểu Hạc:"Mai có học không? "
Tiểu Hạc:"Có. "
Tôi:"Mấy giờ. "
Tiểu Hạc:"3h. "
Tôi:"Vậy rước tao. "
Tiểu Hạc:"Con lol nào nói không lên?"
Tôi:"Sắp thi rồi. Lên ôn. "
Tiểu Hạc:"Mấy giờ mày lên. "
Tôi:"Khoảng 12h30 tới 13h. "
Tiểu Hạc:"Ok. Vậy 3h tao ra rước. "
Tôi:"Đm. Mày mà không ra rước tao lên tới tao theo đuổi mày. "
Tiểu Hạc:"11h tao ra đó chờ mày nha. "
Tôi:"Haha. Vậy còn được. "
Tiểu Hạc:"Đĩ kém sang. "
***
Tiểu Hạc luôn miệng nói "giảm cân", nhưng ăn thì vẫn ăn không ngừng.
Nó đi học về.
Tôi:"Đi ăn không. "
Tiểu Hạc:"Tao mua cơm rồi. "
Tôi:"..."
Nó ngồi ăn cơm, tôi leo lên gác nằm. Bỗng nó nói:"Ăn bánh mì không Lão Lão. "
Tôi:"Ăn. "
Tôi lóng nhóng leo xuống thì thấy nó vẫn còn đang ăn cơm.
Tôi:"Mày ăn gì vậy. "
Tiểu Hạc:"Ăn cơm. "
Tôi:"Vậy sao còn đòi mua bánh mì. "
Tiểu Hạc:"Để ăn dặm. "
Tôi:"Dặm cái lol. "
***
Dưới quê vừa qua đợt bão. Cả nhóm lên zalo nhắn tin. Khi đó tôi và Bạch Vân còn ở dưới quê.
Tuệ Tâm là lớp trưởng của Tiểu Hạc, dạo này cũng thường sang trọ chúng tôi ăn dầm nằm dề. Cũng là tỷ muội với tụi Tiểu Hạc Tiểu Thanh:"Sao rồi mọi người. "
Tôi:"Gió hiu hiu. "
Tiểu Hạc:"Bão đổi hướng rồi. "
Tuệ Tâm:"Với giảm rồi. "
Tiểu Hạc:"Cũng nhờ tao nói với mấy người ở trên đó. Tại Tiểu Thanh đó. "
Tôi:"Thôi mày đừng có nói. Cũng nhờ hôm bữa đi đàm phán có tao nói thêm vô mấy người ở trên đó mới không cho bão vô chỗ của tụi mình. Mày định dành công à. "
Tiểu Hạc:"Không phải má ơi. Do Tiểu Thanh làm đó. "
Tôi:"Mày đổ oan cho muội muội mày vậy đó hả. Do ở trển nói ở dưới này nên cho cái bão ăn tết cho nó vui. Chứ không phải Tiểu Thanh làm. "
Bạch Vân:"Mấy con đĩ lồn. "
Tuệ Tâm gửi hình một cái bô qua:"Chui vô tử kim mu đi mọi người. Chui vô để tao đóng nắp lại nè. "
Tôi và Tiểu Hạc:"Con lol. "
Tuệ Tâm @Bạch Vân:"Mày chui vô đây luôn. "
Bạch Vân:"Chui cái lol. "
Tuệ Tâm auto gửi bô.
Mọi người im lặng xê ra một bên.
***
Tôi và Tiểu Hạc ở nhà. Tôi mua đồ ăn sáng về ăn. Nó thì dự là ăn mì trứng. Thế là liền lật đật mở ví ra lấy tiền thì không có tiền lẻ, chỉ có tiền chẵn thôi.
Tôi còn ba ngàn, đủ tiền một cái trứng:"Tao còn ba ngàn nè. "
Tiểu Hạc:"Tao phải ăn hai cái mới được.
Tôi:"Sao nulosa vậy. "
Vậy là nó lục tung hết cái nhà lên kiếm hai ngàn.
Tôi:"Mày có kiếm tới tết cũng không có đâu. "
Tiểu Hạc'"Không đâu. Nhà này giàu lắm. "
Nó lại tìm lần nữa. Vẫn không có.
Tiểu Hạc:" Đĩ Tiểu Bạch Thỏ đi mà cũng đem cái túi xách đi nữa. "
Tôi:"Đm. "
Tiểu Hạc:"Chời ơi. Kiếm đâu ra hai ngàn đây. "
Tôi:"Ăn một cái là được rồi. "
Tiểu Hạc:"Tao phải ăn hai cái. "
Tôi:"Thứ nulo. "
Tiểu Hạc:"Ê vậy giờ tao đem tờ hai trăm ra nói chế coi là hai ngàn được không mày. "
Tôi :"Ừ được. "
Nó không còn cách nào, không muốn xé hai trăm ra, nên dự là sẽ ghi nợ. Ai ngờ ra mua, chị chủ nói là trước đó nợ một chai dầu ăn. Thế là dự định ban đầu sụp đỏ hết. Hai trăm ngàn của nó từ một tờ xé ra mười mấy tờ.
Tôi:"Cho vừa lắm. "
***
Tôi với Tiểu Hạc đi chợ. Tôi quên mang tiền, mượn tiền nó mua một cái coóc xê.
Tiểu Hạc:"Mày nợ tao 80k nha con. "
Tôi:"80k gì mày. "
Tiểu Hạc:" Chụy xé cái áo ngực của cưng ra ngàn mảnh nha."
Tôi:"Con lol. "
***
Chúng tôi tính luôn Tuệ Tâm là sáu người tự mặc định cho mình sáu truyền thuyết riêng.
Tiểu Hạc và Tiểu Thanh là tỷ muội nhà rắn : Bạch Xà, Thanh Xà.
Tiểu Bạch Thỏ ngây thơ trong sáng chỉ hợp với hình tượng con Thỏ Ngọc mê trai của Hằng Nga.
Tôi thì không biết từ ngọn nguồn đâu ra mà được mặc định là con Cửu Vĩ Hồ. Chắc dựa trên hình tượng "Bà nội thiên hạ" của thượng thần Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.
Còn Tuệ Tâm trong phút ngẫu hứng đã biến thành con Bướm tinh. Nói cho hoa lệ thì là Hồ Điệp Tinh. Ban đầu nó muốn là Hồ Ly Tinh, nhưng vì trùng với tôi, khinh thường không làm tỷ muội với tôi nên đổi con khác.
Còn Bạch Vân thì là mệt mỏi nhất. Nó không biết bản thân nó là con gì, mọi người cũng không biết con nào là hợp với nó. Cuối cùng chọn đề nghị của Tiểu Thanh, quyết định vai của nó là con nhện tinh gọi là Thù Tinh hay Chi Châu Tinh.
Chúng tôi sống với nhau, nói xàm thì có xàm, nhưng phải xàm như vậy mới có cái để nói, có chuyện để vui.

[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ