Như đã biết bạn Tiểu Bạch Thỏ của chúng ta dường như là một tiểu tiên nữ ngây thơ không vướng bụi trần, nói đúng hơn thì nó đúng là một con thỏ ngọc ngây ngô không biết sự đời. Tiểu Bạch Thỏ là kiểu người có cung phản xạ rất lâu, chuyện nói ra phải gần nửa ngày sau mới thấu được. Nếu bạn kể chuyện cười cho nó nghe, đảm bảo sáng hôm sau nó mới cười.
Ngoài ra Tiểu Bạch Thỏ không có khả năng tính toán. Ngay cả phép tính đơn giản nhất như hôm bữa tôi và nó cùng ra tiệm tạp hoá mua đồ, một gói dầu gội đầu giá một nghìn năm trăm đồng, nó im lặng ngẫm nghĩ rồi năm phút sau quay sang hỏi tôi: "Hai gói là bao nhiêu mày."
Một đàn quạ đen rồi nối tiếp một đàn quạ đen nữa bay ngang đầu tôi: "..."
Đi quán ăn cơm phần, một phần cơm mười bảy nghìn, tôi đưa tiền cho nó trả luôn, nó nhìn nhìn rồi lấy tiền, ra ngoài đưa cho bà chủ, đi khỏi quán rồi nó mới hỏi tôi: "Hai phần là nhiêu vậy mày."
Phép toán cộng hai con số quả là làm khó nó rồi.
Tiểu Bạch Thỏ đọc chữ cũng cần phải có sự tập trung vô cùng cao độ, chỉ cần có một chút lơ là, nó sẽ không nhớ là mình vừa đọc cái gì, vừa đọc chữ gì, nội dung ra sao. Xem phim có lồng tiếng thuyết minh nó tuyệt đối không xem vietsub, trừ khi người ta không có thuyết minh nó mới lấy hết cố gắng và kiên nhẫn để xem vietsub. Lúc nó xem phim tuyệt đối vô cùng tập trung. Có lúc lời thoại nhân vật dài quá, nó đọc không kịp, phải lui lại, bấn đứng, đọc hết rồi mới bấm chạy tiếp. Hoặc lúc nó đang xem phim vietsub, muốn nói chuyện với nó, phải đợi nó bấm dừng, rồi mới có thể nói chuyện được, nếu vừa nói vừa xem, nó sẽ không thể hiểu người ta đang nói gì, và người bên cạnh đang nói gì với nó, chữ sẽ đi vào mắt rồi xuyên thẳng ra sau đầu, lời nói vào tai này sẽ trôi dạt ra khỏi tai kia.
Tôi thật thắc mắc ngày xưa làm sao nó tốt nghiệp được. Nó đã làm gì với hàm số, đã nói gì với đạo hàm, đã giải quyết sao với logarit,... Nó đã mở bài văn như thế nào, đã kết thúc bài văn ra sao để bây giờ có thể trở thành sinh viên đại học. Quả thật cố gắng rất đáng nể phục, một thành công vượt bậc, một bước tiến đi vào lịch sử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)
HumorTác giả: Lão Lão Đây là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của tác giả được viết từ năm 2017, khi tác giả vừa tròn 18 tuổi. Là một quá trình ghi chép lại những việc lụm lặt từ nhỏ đến lớn trong đời sống bình dị của tác giả. Vốn dĩ vì sợ những chuy...