Tôi và bạn học V không có điểm chung. Ví dụ cơ bản nhất là khi còn học trung học, tôi khoa xã hội, còn anh khoa tự nhiên. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ nói lên sự khác biệt đến mức nào.
Sau khi yêu nhau, vì không có điểm chung nên những đề tài chúng tôi thường nói với nhau là những điểm khác biệt của người kia. Mà hầu như đều là anh hỏi, tôi trả lời, không thì sẽ kể nhau nghe những câu chuyện quá khứ, hay trên trời dưới đất gì đó. Tôi và anh thậm chí cũng không có một sở thích chung nào luôn. Hoặc về vấn đề văn nghệ cũng cách xa nhau một trời một vực. Ai cũng biết anh có thù với âm nhạc mà.
Dường như anh cũng nhận ra được sự khác biệt đến không chấp nhận được này, cũng tới lúc anh lên tiếng.
Dạo gần đây anh hay hỏi tôi làm gì, xem gì, đọc gì. Tôi mỗi lần như thế đều trả lời tên truyện, hay tên phim mình đang xem. Chẳng phải chỉ hỏi bấy nhiêu đó thôi, anh thậm chí còn hỏi tên giác giả bộ truyện, hỏi nội dung, hỏi về nam chính nữ chính, hỏi về độ dài bộ truyện. Phim thì hỏi nói về cái gì, bao nhiêu tập, mỗi tập bao nhiêu phút tôi coi tới tập nào rồi, nam chính có đẹp trai không.
Đến một ngày tôi không chịu được nữa, chỉ vì xem phim, đọc truyện mà phải trả lời như tra xét thế này, đúng là bức xúc không chịu được.
Tôi:"Anh hỏi nhiều như vậy để làm gì vậy? "
Bạn học V:"Tạo điểm chung cho nhau. Để anh xem rồi chừng nữa có cái để nói chuyện với em. "
Tôi:"..."
Đôi khi tôi cảm thấy bạn học V rất đáng yêu. Anh có thể vì tôi mà thay đổi mình. Tôi không thích anh hút thuốc, anh bỏ thuốc. Tôi không thích anh chơi game, anh bỏ game. Tôi thích anh mặc áo trắng, anh liền mua về mặc. Bây giờ anh vì để tôi được vui, để hai chúng tôi có điểm chung với nhau, anh liền tập theo sở thích của tôi, tạo cho mình sở thích mới chỉ vì để hoà hợp với tôi.
Tôi yêu anh chính là vì điều này. Anh có thể vì tôi mà thay đổi, có thể vì tôi mà làm mọi thứ, từ những việc nhỏ nhặt nhất, cho đến thay đổi bản thân mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)
HumorTác giả: Lão Lão Đây là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của tác giả được viết từ năm 2017, khi tác giả vừa tròn 18 tuổi. Là một quá trình ghi chép lại những việc lụm lặt từ nhỏ đến lớn trong đời sống bình dị của tác giả. Vốn dĩ vì sợ những chuy...