133. Trẻ con

22 2 0
                                    

Bạn học V đôi khi rất trẻ con, trẻ con tới mức đáng yêu.
Tôi bảo muốn anh mặc áo trắng, thế là anh đi mua áo trắng.
Bạn học V:"Anh trông tới ngày em về anh mặc áo trắng cho em xem. "
Tôi:"Áo thôi mà. Mặc lúc nào không được. Anh muốn mặc giác nào thì mặc giác đó đi. "
Bạn học V:"Không. Phải mặc cho em coi mới được."
Tôi:"Làm như anh chưa bao giờ mặc áo trắng vậy. Hồi đó đi học cũng mặc mà. "
Bạn học V:"Đó khác giờ khác. "
Tôi:"..." Rốt cục là khác chỗ nào.
Bỗng tôi nhớ đến một chuyện:
Tôi:"Em nhớ lúc thi tốt nghiệp, anh thi xong bước ra, làm mặt lạnh lùng, tay đút túi quần bước đi, nhìn rất đẹp trai. "
Bạn học V:"Em khen anh. Anh cảm động quá. "
Tôi:"Làm như đó giờ em chưa khen anh vậy. "
Bạn học V:"Chứ còn gì nữa. Em khen được có mấy lần. Còn lại là chê không. "
Tôi:"..."
À còn một chuyện. Là một hôm tâm trạng tôi không tốt, cảm thấy mệt mỏi, chán nản, mất hết ý chí sống. Tôi liền lên zalo đăng một trạng thái :"Bế tắc. "
Bạn học V sau đó hỏi tôi chuyện gì, thế nào. Tôi càng mệt mỏi, không muốn nói, liền từ chối trả lời anh, không nói anh biết,bảo anh đi chỗ khác, tôi không muốn nói chuyện. Thế là anh để tôi yên tĩnh, quay sang đăng một dòng trạng thái :"Bất lực. "
Tôi:"..."

[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ