Gia Lạc đặc biệt không mến con gái và phụ nữ. Thằng bé chỉ mến đàn ông con trai thôi. Và nó đã khẳng định luôn một câu rất chắc nịch với mọi người rằng:"Con mê trai mà. "
Mọi người:"..."
Gia Lạc rất mến bạn học V. Chỉ cần bạn học V xuất hiện, nó sẽ lập tức biến sự tồn tại của tôi trở thành vô hình, giảm quyền lực của tôi xuống còn 0. May là chưa đến mức âm. Tôi nói gì nó cũng không nghe, chỉ nghe lời bạn học V thôi.
Nó cứ quấn lấy bạn học V mãi không buông, đôi khi tới mức tôi phải nổi lòng ganh tỵ, dùng chút quyền lực còn lại ép nó đi về má, dù hai nhà nối liền nhau.
Mỗi ngày nó từ sáng sớm sẽ chạy qua chạy lại ở nhà tôi, mặt mài bẽn lẽn, tôi nói tới thì nó hỏi:"Bữa nay bạn trai của Lão Lão có qua không? ". Đầu tôi liền xếp ngay ngắn ba gạch đen.
Một ngày nọ, có anh kia, là đồng nghiệp với ba lúc còn ở thành phố HCM, cũng là hàng xóm của ba má luôn, gọi video cho ba má nói chuyện hỏi thăm.
Lúc trước năm nào tôi cũng lên má chơi, đương nhiên cũng có quen biết anh đó. Và thế nào anh đó lại thích tôi luôn. Phải nói là rất thích luôn. Lại còn ôm mộng đợi tôi tốt nghiệp sẽ tỏ tình. Nhưng người tính sao bằng trời tính, anh đó cũng không lường được rằng tôi sẽ gặp một người nào đó, rồi sẽ có bạn trai.
Đến khi tôi có bạn trai rồi, thời điểm là một năm rưỡi tính từ khoảng thời gian tôi từ thành phố HCM về quê, anh đó nhắn tin cho tôi, ngỏ ý, ngỏ lời với tôi, dù tôi thừa biết anh đó đã biết tôi có bạn trai. Tôi để avatar zalo là hình nắm tay của tôi với bạn học V mà. Anh đó nói không tỏ tình sớm vì sợ ảnh hưởng đến việc học tập của tôi. Còn hỏi tôi, nếu anh đó đợi tôi tốt nghiệp, tôi có bằng lòng lấy anh ta hay không. Tôi từ chối. Anh đó cũng không liên lạc với tôi nữa, chỉ chúc tôi hạnh phúc rồi thôi. Dù sao anh đó cũng đã biết trước kết quả, chỉ hỏi thử thôi.
Phải chi trước đó, lúc tôi còn trên thành phố, anh ngỏ lời, thì có lẽ tôi đã đồng ý lúc đó rồi. Vì khi đó tôi cũng có chút rung động với anh đó. Tính tình anh đó tốt, lại còn điển trai, cao to, trắng trẻo, thư sinh, lịch lãm. Nói chung rất được.
Duyên lỡ thật sự không phải do tôi không có ý, là do anh đó không biết nắm bắt cơ hội. Để sau này tôi gặp bạn học V, đương nhiên là vẽ lên một tương lai khác, chỉ có hai chúng tôi.
Anh đó gọi cho ba má, hỏi thăm ba má, rồi vẫn hỏi thăm tôi. Anh đó vẫn rất thường gọi cho má để hỏi thăm tôi. Có lẽ chưa quên được. Hồi tết, ba má rủ anh đó về Cà Mau chơi, anh lưỡng lự, nói tôi có bạn trai rồi, sợ xuống rồi không tiện, vì nhà tôi và nhà ba má chẳng khác gì một cái nhà, gặp mặt lại thêm đau lòng. Ba má tôi ra sức nói khẩy bảo không sao, cứ xuống, ai ngờ Gia Lạc ở đâu nhảy bổ vào trước màn hình điện thoại, luôn miệng nói:"Lão Lão có bạn trai rồi. Lão Lão có anh V rồi. Lão Lão có anh đẹp trai rồi. "
Mọi người:"..." Anh đó gượng gạo chào tạm biệt rồi cúp máy.
Vâng. Gia Lạc gọi bạn học V là anh đẹp trai. Gọi tôi là Lão Lão đẹp gái. Gọi bạn học V là Hoàng tử. Gọi tôi là Công chúa. Còn nó là... Người dơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Điền Văn] Năm Tháng Vội Vã (Quyển 1)
HumorTác giả: Lão Lão Đây là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của tác giả được viết từ năm 2017, khi tác giả vừa tròn 18 tuổi. Là một quá trình ghi chép lại những việc lụm lặt từ nhỏ đến lớn trong đời sống bình dị của tác giả. Vốn dĩ vì sợ những chuy...