CHAPTER 7

387 8 0
                                    

NiTE POV'S
Mula sa school ay wala nang ibang bukang bibig si mommy kundi si sungit . Na kesyo, mabait . Matalino . Maaasahan . Responsable . Maganda,
Lahat na ata ng pagpuri ay sinabi na ng mommy, so hindi naman masyadong mahalata na gustong gusto nya yung masungit na yon.
Kaya naman pati si Love ay naging interesado na sa sungit na yun .
Sus !! Mabait pa ah, san dun? San banda ang pagiging mabait don. Ilang beses nga akong nag approach sakanya anong ginawa nya puro pagpapahiya ang ginawa nya sakin.
Lalo na yung sa office ni mommy, sinigaw sigawan ako para akong batang pinapagalitan, isa pa hindi ko naman talaga sya sinusundan. Nagkakataon lang na sa bawat pupuntahan ko andun sya.
Maganda,? Well totoong maganda sya, mukhang inosente kung hindi sya sisimangot. Angelic face nga sana eh,
Pero sa ginawa nyang pagbulyaw bulyaw sakin. Ewan ko na lang Men.
Well wala naman akong balak siraan sya kay mommy,
Wala akong balak na sabihin ang lahat ng ginawa nya sakin. Ok lang yon isa pa hindi naman ako bata para mag sumbong pa.
So i decided to keep quiet nang magsalita si mommy

"Nite, ipagpatuloy mo na sa school yung kurso mong business administration"
Damn! Eto na naman po sya
"Oo nga naman Nite, dun mo na sa school nila mom ipagpatuloy yung pag aaral mo atleast dun mababantayan ka pa ni mom" ani naman ni Love.
Hay naku pagtutulungan na naman ako ng dalawang to. Hindi ako sumasagot pero nagpasalin salin ang tingin ko sakanila.
"And para masabi mo na ding graduate ka sa kurso mo diba" dagdag pa ni Love
"O baka gusto mong mag shift ng kurso? Pwede rin naman magsabi ka lang, pero sana makapag disisyon ka na by this week kasi start na yung second sem ipapasingit lang sana kita sa mga enrolled ng second sem" sabi ni mommy saka kumain ulit
Paulit ulit na lang, parang di nila maintindihan na ayoko nga.
"It is that hard to understand that i dont want to!!" Parehas silang natigil at napamaang na nakatingin sakin
"What do you think of me? Stupid ?" Deretchong sabi ko kay mommy.
"Nite!" Saway sakin ni Love, napatingin ako sakanya at nakita kong nakakunot ang noo nito,
Nahawakan ko na lang ng mahigpit ang kutsara't tinidor na hawak ko.
Saka ito binatawan, akmang tatayo na ko nang muling magsalita si mom
"Nathaniel, finish your food" mahinahon na sabi nito.
"Wala na kong gana" sabi ko at deretchong umakyat patungo sa kwarto ko.

Pagdating ko sa kwarto ay kinuha ko ang marijuana sa drawer ko para magsindi , i deeply inhale with it hold a second to my throat before exhale it.
And it pleasure me a lot. Yes! Im still using those kind of drugs.
Kapag bad mood lang naman ako, sympre kahit gusto kong magbago hindi ko naman agad agad magagawa yon.
So tumitikim tikim pa rin ako pakonti konti and depende sa mood at makakasalumuha ko, with this kind of drug nakakawala ng badtrip. Nakakagaan ng feeling kaya siguro ang daming naaadik dito, at isa na ko don.
Humiga ako sa kama na pupungay pungay na ang mata. Daaaamn im so high !
Para akong lumilipad sarap sa feeling .
Napalingon ako sa pinto ng kwarto ko dahil na kumakatok
"Open sesame" mahinang sabi ko sabay ngiti
Pero patuloy parin sa pag katok.
"Abra kadabra" sabi ko ulit , di ko na kinaya yung kabaliwan ko kaya natawa na ko
"Hahahahaha!!" Pag tawa ko biglang bumukas ang pinto ng kwarto
"Nite?" Tawag sakin nung chiks kong kapatid
"Y-yes? Haha - hahahaha" sagot ko natatawa talaga ko. Napasobra ata ako ng pag gamit.
"Whats so funny?" Tanung nito, tumigil ako sa pagtawa. Oo nga naman, lumingon lingon sya na para bang may hinahanap.
"What is that smell?" Tanong na naman nya. Umiwas ako ng tingin habang nakahiga pa rin.
"Goodness! Nite your still using drugs!" Sigaw nito pero mahinahon pa rin, wala e . Ganon talaga yung sigaw nya, malambing pa rin.
"Leave me alone Love" i said
"Tigilan mo na ang pag gamit gamit nyan Nite, kung sa ibang bansa hindi kayo hinuhuli sa mga ganyan ibahin mo dito, dito paniguradong ikukulong ka ng mga pulis" mahinahong sabi nya sabay upo sa dulo ng kama ko.
"Go, hulihin na nila ko" mahinang sabi ko.
"At sinong maaabala sa ginagawa mo ? Si mommy diba" sabi na naman nya.
"As if she really care" sagot ko at ipinikit ang aking mga mata
"Nite, c'mmon its been a year. Forget it" sabi nya saka humiga rin sa kama katabe ko.
Ganito talaga kami ka close ni Love, nung mga bata kami hanggang high school ay magkasama pa rin kami ng room, wala kaming ilangan its like para kaming mag bestfriend, sakanya ko lang rin nalalabas ang soft side ko.
Ayoko ng ganitong usapan kaya bumangon ako nagpunta ako sa banyo ng kwarto ko naghilamos at nag sipilyo,
Nagpalit rin ako ng shirt at nagpabango.
Inaayos ko na ang buhok ko nang muling magsalita si Love
"Aalis ka?"
"Yea" maiksing sagot ko
"San ka pupunta ka?"
"Dyan lang" sabi ko naman.
"Saan lugar ba yung dyan lang" tanung na naman nya, aist ang kulit talaga . Nilingon ko.
"Kila Jayson.OK na?" Sabi ko sakanya at muling tumalikod para ipagpatuloy ang pagsusuklay ko
"You want me to come with you?" Pag aalok nya. Muli ko syang nilingon at ngumiti
"Im fine Love you need rest pagod ka from work, may usapan lang kami mi Jayson ngayong gabi dont worry" kalmado kong sabi . Nag nod lang sya saka tumayo na . Kailangan kong magsinungaling kay Love, kasi kapag sinabi kong badtrip ako hindi nya ko titigilan.
Lumakad sya papunta sa pinto lumingon syang muli at nagsalita
"Umuwe ka dito ah ihatid ko ako sa office bukas"
"Huh? You have your car Love" protesta ko
"iih, gusto ko ihatid moko. Please" sabi nito at nagpapacute pa.
Hahaha sira talaga, i just nod. And gesture may hand to go away and with that she close na door.

Nag drive ako at tinawagan si Jayson, sinabi kong gusto kong mag inom at magkita kami sa club ng tito nya.
Mas malapit sya sa location kaya naman pagdating ko sa club ay nakita ko syang nakaupo na.
Lumapit ako at tinapik ang balikat nya.

"Bro" bati ko
"Oh bro, ano kagabi lang tayo naghiwalay miss mo na agad ako" biro nito sakin.
"Sira, badtrip lang ako sa bahay. Saka no choice wala naman akong ibang makakasama e" sabi ko at tawa
"Loko! Oh sya nga pala, kamusta yung kagabi? Ok ba? Solve?" Tanong nito
Ngumisi ako saka uminom ng alak.
"Ano? Kwento ka naman pre" pangungulit nito.
"Haha ang galing sobra, ang galing umiyak" sabi ko
"Ha?. Bat mo naman pinaiyak" tanung nya
"Aba malay ko sa babae nyo dito, nung una sarap na sarap naman sya. Nung ako na . Biglang umiyak natakot ata sa alaga ko hahaha" sabi ko sabay tawa.
"E anong ginawa mo" sabi nya
"Ano pa edi ginamitan ko na lang ng sariling abilidad haha" sabi ko na natatawa pa rin
Nagtawanan kami ng may biglang dumaan na babae. Tinawag ni Jayson ito at mabilis namang lumapit samin.
"Rose, bakit mo naman iniyakan ni Nite kagabi, tuloy nagsariling kambyo na lang sya" sabi ni jayson sa babae.
"Ay sir. Sya po ba yung costumer kagabi?" Tanong nito sabay harap sakin.
"Oo bakit di mo na ba sya matandaan" tanung ni jayson.
"Naku sir. Mukha ngang ang hirap nyo kalimutan eh. Sayang lang kagabi hindi nyo ko pinagbuksan ng pinto" malanding sabi nung babae .
"Pre kala ko ba - " naputol ang sasabihin ni jayson dahil tinawag yung babae ng isang waiter.
"Ay sir excuse po ah. Kapag gusto nyo po yung service ko ipatawag nyo lang ako" sabi nito sabay alis.
"Sya ba yun?" Tanung ko agad kay jayson nung nakaalis na yung babae
"Oo. Kala ko ba iniyakan ka, e ano yung sinasabi nyang hindi mo sya pinagbuksan"
Nagtatakang tanong nya sakin.
"May babae akong kasama kagabi. Nakadress na black nasa loob ng kwarto" sabi ko naman.
"Ha? Sino naman yon? Color coding dito sa club, yung mga babae ni tito every day may naka assign sakanilang color ang alam ko kapag lunes red." Sabi ni jayson
"Nakablack nga yung babae" sabi ko naman sakanya, di pa ko color blind kaya alam ko ang pagkakaiba ng red sa black

---
Yuuuushuuoo, eto lang po muna.
Late na is me mga kapatid,
May update po ulit ako para mamaya.
Magkakaalaman na talaga.
Osha babush muna,
#CayeLooooves💜💜
--

My Boss Is A JerkWhere stories live. Discover now