AKIKO PovNagising na lang ako dahil sa sikat nang araw na tumatama sa mga nakapikit kong mata.
Kaya naman ay tuluyan na akong nagmulat ng mga mata
Pag tayo ko mula sa pag kakahiga ay nakita kong nakaupo si Luke sa dulong bahagi ng kama malumanay ang mga mata at nakatingin lang saakin"A-Anong ginagawa mo dyan?"
Tanong ko sakanya
Pero nakatingin lang ito saakin at hindi sumagot"Luke?. Bakit ganyan ang mga mata mo?. Hindi ka ba natulog"
Muling tanong ko sakanya
Pero nag iwas lamang ito ng tinginLumapit ako sakanya at hinaplos ang buhok nya
Mabilis naman nyang inabot ang kamay ko at hinawakan ito nang mahigpit."Aki whats going on?"
Tanong nya nang hindi ako tinitignan"W-What do you mean?"
Tanong ko rin"Bakit dito ka natulog?..bakit mo to ginagawa"
Sabi nya habang hawak ng mahigpit ang isang kamay ko.Hinila ko ang kamay kong hawak nya at hinaplos ang kanyang pisngi.
"Baby ayoko nang saktan ang sarili ko, tama na okay?. Ayusin na natin to"Tinignan nya lang ako na parang gulat na gulat at naguguluhan.
Pero hindi pa rin ito nagsalita
Ganun ba sya kagulat sa gusto kong mangyare,
Ang gusto ko lang naman ay maayos na namin ang relasyon namin gaya nang gusto nyang mangyare noon.
Nag iwas ulit sya saakin ng tingin at nakailang buntong hininga
Ilang minuto nang nakalipas pero wala pa rin syang reaksyon."Nagugutom na ko baby"
Sabi ko sakanya para mabasag ang katahimikan na namamagitan saaminTumingin ito saakin at ngumiti pero halatang pilit lang,
Nakangiti ang mga labi nya pero malungkot ang mga mata nya."Tara na , magpapahain ako nang pagkain natin"
Sabi nya at hinila na nya ako patayo sa kama saka kami lumabas ng kwarto nang magkahawak ang aming mga kamay***
TJ Pov
"Ang gusto ko pagtumawag ako sasagutin mo, kahit nasa school ka pa. Kahit nasa dulo nang mundo ka pa, assistant kita kaya dapat ako ang priority mo!. Subukan mo lang talaga snobin ulit yung mga tawag at message ko sayo tatanggalan kita ng trabaho papalayasin pa kita dito"
Mahabang sermon sakin ng boss ko."Tsk! Ang tagal naman, palayasin mo na ko, kala mo ba gusto ko dito"
Bulong ko habang nakatalikod sakanya at naghuhugas nang platoKakatapos lang kasi namin mag almusal, ready na rin kami para pumasok sa trabaho,
Sympre dahil badtrip sya saakin hindi ko na inaasahan na isasabay pa nya ko."Anong sinabi mo??!!!"
Sigaw nya sakinHumarap ako sakanya
"H-Ha?. A-Anong sinabi ko?. May sinabi ba ko??. W-wala kong sinasabi."
Balik tanong kong nagmamaang maanganPinulot nya ang butil ng kanin na naiwan sa lamesa at ipinitik iyon saakin,
Saktong tumama naman ito sa mukha ko."Sinungaling!!..kala mo di ko narinig--"
Sabi nito sabay tumayo at lumapit sakin
"--Gusto mong palayasin kita dito dahil ayaw mo dito?.. Sige palalayasin kita , dun ka sa selda, ipapakulong kita!"
Sabi nitong tinutok ang hintuturo nya sa tapat ng ilong ko.Nanlaki naman ang mga mata ko dahil sa sinabi nyang yon.
"H-Haha--haha G-Grabe ka naman, M-Mali ka lang ng pag intindi"
Sabi ko"So sinasabi mo bang mahina akong umintindi?"
Sagot naman nya,
YOU ARE READING
My Boss Is A Jerk
Romansa"Yung best enemy mo naging Boss mo, what a Life diba, ang sarap mabuhay"?